Tag nổi bật




24 tháng 3, 2012

[New] Stereogum.com: "20 video kpop hay nhất"


Kể từ tháng 10 năm 2011 khi đăng kí tài khoản của York Times , qua sự giới thiệu , và tại Madison Square Garden, dường như tôi đã dành quá nhiều thời gian cho cảm giác đầu tiên khi tôi xem MV Kpop đầu tiên. Đó là SHINee "Ring Ding Dong". Tôi có thể cảm nhận rất rõ cảm giác này. Hàn Quốc, đã có những bài nhạc pop rất hoàn hảo trong nhiều năm qua. Khắp châu Á, và ở phương Tây , âm nhạc của những công ti quản lí khác nhau từ Seoul đột nhiên trở thành phổ biến 1 cách ngớ ngẩn, và nó thực hiện bằng những từ vựng trong âm nhạc và hình ảnh của cuối thập niên 90 , dòng nhạc teenpop Mĩ, tìm kiếm và những bài hát thực sự là 1 ý tưởng lạc quan hơn về tương lai. Quần áo và kiểu tóc , những camera ở góc độ và hiệu ứng CGI , nó chỉ thật sự là những bài hát quá máy móc. Nếu bạn có tình yêu đối với dòng nhạc pop , thì hãy xem 20 video dưới đây.
Kpop là 1 thể loại tương đối và còn trong trứng nước, thực sự nó chỉ là chính mình trong 3 năm qua và đẩy mạnh mỗi vài tháng họăc lâu hơn. Mặc dù những ngôi sao luôn tìm cách ghi dấu ấn trong âm nhạc, lắp nối Kpop là 1 điều rất nghiêm trọng. Các công ty quản lý tìm thấy những đứa trẻ tài năng, chi tiêu thật nhiều để đào tạo họ, những nhóm nhạc được ra tốt nhất có thể. Có rất ít tài năng nghệ thuật thật sự ở đây, thay vào đó, các nhóm nhạc này chỉ là đánh bóng vẻ bề ngoài. Nhưng xem ra vẫn phải xem họ điên cuồng theo cách họ làm như thế nào.

Tôi phải chỉ ra, ngay từ đầu, rằng tôi không hề thích dòng nhạc Kpop, và hầu như những gì tôi thấy được từ dòng nhạc này chỉ là 1 cú nhấp chuột từ các liên kết Youtube khi nó kết thúc. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ thiếu sót rất nhiều , và thực tế người hâm mộ Kpop chắc chắn sẽ khó chịu với bảng xếp hạng của tôi và có thể tôi đã bỏ qua những tác phẩm kinh điển khác. Nếu tôi bỏ sót bất cứ điều gì quan trọng, hãy góp ý trong phần ý kiến dưới đây. Dù sao, danh sách này chỉ là gói gọn, khá ít ỏi về sự phong phú , và cũng khiếp sợ rằng những gì mà Kpop đem lại cho chúng tôi bây giờ. 


13. Big Bang – “Love Song 



Ca khúc này tốt hơn rất nhiều so với những gì họ đã thể hiện trước đó. Trong khi đó, video, thay đổi hoàn toàn về phong cách ( sửa đổi, chắc chắn rồi) bối cảnh diễn ra ở 1 mảnh đất hoang tàn , đầy đủ các vụn mảnh và vụ nổ vỏ xe rơi từ trên trời xuống không lí do. Không có gì về điều này mà tôi không yêu.

7. GD&TOP – “Knock Out” 






Có lẽ bài hát rap tiếng Anh đầu tiên mà tôi từng thưởng thức. (Thứ hai, nếu bạn xem qua bài rap “Gasolina” ). G-Dragon và TOP là 2 thành viên rap của BIGBANG, và tất cả những dự án của bộ đôi này thật tuyệt vời. G-Dragon cũng là người đứng sau những bài hát của nhóm mình, cực kỳ hiếm trong K-pop, và nếu tôi tin tưởng khi đọc những dòng thông tin trong Wikipedia, anh ấy bắt đầu học rap ngay khi anh ấy nghe Wu-Tang. Tuy nhiên, anh ấy hơn hẳn Wu-Tang! Bài hát này dường như bị cấm tại Hàn Quốc bởi vì "Knock Out" là tiếng lóng của Hàn Quốc là say rượu. Và khi xem video nó làm tôi nhớ lại những gì của Missy Elliott. 1 phần, khi nhảy dưới pháo đài của xe tăng thì quả rất tuyệt. Ngoài ra, khi nghe bài này lập tức sẽ cho nó vào danh sách của bạn . Diplo là 1 nhà sản xuất trong bài hát này. 

4. GD&TOP – “High High” 






Phải thật sự kiềm chế bản thân mình khi nghe bài hát này, và nó hoàn toàn khác hẳn giai điệu ban đầu mà tôi nghe. Và không hề có những vật dụng họat hình như trong "Knock out" , nhưng nó có 1 câu lạc bộ của Mĩ tốt nhất mà chưa người Mĩ nào thực hiện được. Tôi thích cách T.O.P. quản lý giống như Don Draper, ngay cả với quần áo , tôi thích cách G-Dragon nói "như ninja," và tôi thích điệu nhảy mà họ làm với hai bàn tay của họ "high high" . Nhiều hơn bất cứ ai, tôi yêu hai người này xuất hiện để được có thêm nhiều niềm vui hơn bất cứ ai khác trên âm nhạc pop toàn cầu. 

2. Big Bang – “Fantastic Baby” 



Bài hát này chỉ mới xuất hiện trong vài tuần , vì vậy có thể thật là vô lí nếu chọn nó vào danh sách , trong khi những bài hát kia thì lâu hơn . Tuy nhiên, trong Kpop, nhóm cuối cùng đã đẩy được những tin đồn cực đoan để ra được bài hát mới. Và ngay bây giờ, Big Bang, một lực lượng thống trị thương mại toàn châu Á, cũng giống như Lady Gaga. Tôi muốn nói, hãy nhìn vào điều này. Đó là 1 bài viết tưởng tượng về Daft Punk Tumblr lúc còn trẻ, và không có 1 chút nhỏ nào về cảm giác, kiểu tóc đặc biệt. Tôi không thể cho bạn biết tôi hạnh phúc như thế nào khi nó vẫn tồn tại. . Amrit sẽ cho bạn biết: Tôi giữ bản thân mình tỉnh táo đủ để viết , và phải lấy tất cả các công cụ bảo hiểm khi xem video này mỗi 15 phút. 

1 nhận xét:

  1. trời 20 bài mà BIGBANG chiếm 4 bài rồi. Dậy bài đứng nhất là bài nào vậy ạ????

    Trả lờiXóa