Những nhóm nhạc tiên phong của K-pop như Girl's Generation và Kara đã chứng tỏ sức ảnh hưởng của họ tai thị trường Nhật Bản.
Vào ngày 27 tháng 12 , bảng xếp hạng âm nhạc Nhật Bản Oricon tiết lộ
“2012 Cd&DVD Annual Charts.” của mình . Cả album của Kara lẫn Girl's
Generation đều lọt vào top 100 của “Oricon Annual Album Chart.”
Tháng 11 trước , Kara đã bán được hơn 295,000 bản copy album tiếng Nhật
thứ 2 của họ “ Super Girl “ , vươn tới hạng #18 của bảng xếp hạng .
Kara cũng có các album khác đứng trong hàng ngũ top 100 của bảng xếp
hạng . Như “ Girls Forever “ đứng hạng #66 với hơn 100,000 bản copy , và
“ Kara Collection “ đứng tại hạng #99 với hơn 7,000 bản copy .
Tháng 6 trước , Girl’s Generation bán hơn 229,000 bản copy album của họ
và đứng tại hạng #25 . Girl’s Generation cũng có các album khác trong
bảng xếp hạng . Album tiếng Nhật thứ 2 của họ bán được 140,000 bản copy
và đứng ở #41.
Những album K-pop khác được lọt vào top 100 là “Alive” của Big Bang ( #31 ) và “Jewerly Box “của T-ara ( #65 ) .
Trên bảng “Singles Top 100” thành viên Kim Hyun Joong của nhóm SS501
bán được 200,000 bản copy single “ Hit “ và vươn lên hạng #31 . Super
Junior cũng có trong danh sách . “Opera” tại hạng #35 với 180,000 bản
được bán và “Sexy, Free, & Single” hạng #59 với 120,000 bản copy .
DBSK cũng chiếm 2 vị trí với “Android” xếp hạng #40 và “STILL” hạng #48.
2PM tại bậc #47 với “Beautiful” và hạng #52 với “Masquerade.”Cuối cùng
là SHINee tại hạng #71 với “Dazzling Girl.”
Kara và Girls’ Generationcũng có mặt tại bảng xếp hạng “single charts” .
“Step/Girl’s Power”của Kara xếp hạng #49. Girls’ Generation hạng #58
với “Paparazzi” và hạng #92 với “Oh!”
Trên bảng “DVD Chart Top 50” concert video của DBSK “Live Tour
2012~TONE” đã được xếp hạng 5 với 170,000 bản copy được bán . Girls’
Generation và DVD “Japan First Tour Girls’ Generation” của họ xếp hạng 7
với 150,000 bản copy .