Tag nổi bật




11 tháng 3, 2012

[New] BIGBANG tiến được bao xa với các phương tiện truyền thông chính thống?


Trào lưu gần đây của BIGBANG khá là khác thường. Các phương tiện truyền thông trên thế giới đang hướng đến BIGBANG một cách ‘khác thường’.


YG Entertainment đã sớm thông báo sự trở lại của BIGBANG sẽ là hoạt động quảng bá lớn nhất của YG, cả 6 ca khúc trong mini album đều là ca khúc chủ đạo. Sự tự tin của họ giờ đây đã được hé lộ qua các kết quả. Thông báo về chuyến lưu diễn thế giới của nhóm hợp tác cùng Live Nation và tổng điều hành là Laurieann Gibson, cũng đang nhận được sự quan tâm trên truyền thông khắp thế giới.

BIGBANG nhận được sự quan tâm đầu tiên khi xuất hiện trên trang chủ của TIME.com (TIME là một tạp chí nổi tiếng của Mĩ) qua bài báo có tiêu đề: ‘Sự xuất khẩu tuyệt vời nhất của Hàn: Cách K-Pop đang khuấy đảo thế giới’ vào ngày 7/3. Bài báo đề cập đến thành công của nhóm cũng như ảnh hưởng của K-pop đến nền kinh tế Hàn.

Sau đó 2 ngày , nhóm lại được nhắc đến trên TIME với tiêu đề ‘Hãy nhìn lại phía sau đi, Bieber: Nhóm nhạc nam này đang quay trở lại’. Nhóm được nhắc đến như một trong những nhóm nhạc được mong đợi sẽ thống trị các bảng xếp hạng trong năm nay.

Từ tạp chí tin tức/ blog Gawker với bài viết “Ca khúc nhạc pop mới thật sự hoàn hảo là một hit đến từ K-Pop, ‘BAD BOY’”. Tác giả đề cập đến tiềm năng K-Pop sẽ chinh phục Mĩ và ông hoàng nhạc pop Swizz Beats đã kí hợp đồng với một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn.

MV ‘FANTASTIC BABY’ của BIGBANG còn nhận được sự ủng hộ to lớn khi được ghi dấu trên Letras, một trong những websites âm nhạc lớn nhất Brazil.

Các nghệ sĩ K-Pop được biết đến với những màn vũ đạo đồng bộ hoàn hảo, điều mà bạn không tìm thấy ở BIGBANG. Âm nhạc của nhóm mang màu sắc hip-hop. Thật hiếm vì khi tất cả thành viên trong nhóm không những có sự kết hợp hoàn hảo mà thậm chí họ vẫn duy trì được cá tính riêng biệt độc đáo của từng cá nhân. Cá tính độc nhất của nhóm hiếm được tìm thấy ở K-Pop, có thể nói đây là lý do vì sao BIGBANG thành công ở Mĩ.

Gần đây nhóm còn lọt vào bảng xếp hạng Billboard Top 200 ở vị trí 150 với mini album thứ 5 “ALIVE”, thậm chí BIGBANG còn chưa có album nào bằng tiếng Anh. BIGBANG được công nhận nhờ vài tài năng âm nhạc. Có lẽ sẽ không còn xa khi người Mĩ ngân nga các giai điệu của K-Pop trong cuộc sống hằng ngày, không chỉ riêng những người yêu thích K-Pop mà cả người Mĩ nói chung.

SNSD, Wonder Girls, 2NE1 và một nhóm nhạc nam sẽ tham gia vào danh sách các nhóm nhạc K-Pop tấn công thị trường Mĩ. Thật thú vị khi nhìn thấy nghệ sĩ K-Pop nhận được sự yêu thích lâu dài ở Mĩ.

P/S: Trong khi YG thông báo 2NE1 sẽ debut ở Mĩ thì không có một tin tức hay chú ý nào từ YG về việc BIGBANG sẽ đến hay debut ở Mĩ. Chỉ chắc chắn họ sẽ tổ chức tour diễn thế giới còn các địa điểm tổ chức vẫn còn là một bí mật. Bài viết này dường như ẩn ý họ đang góp phần giới thiệu K-Pop đến thị trường Mĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét