Tag nổi bật




19 tháng 2, 2014

[NÓ LÀ ĐÂY] Sổ tay SNS của G-DRAGON


[네이버 연예ㅣ강명석] “Twitter là sự lãng phí cuộc sống”, ông Alex Ferguson - người quản lý của Manchester United về mặt truyền thông xã hội (tất cả những dịch vụ mạng xã hội gọi chung là SNS - social networking services) đã nói như vậy. Hình ảnh người nổi tiếng bị phá hủy bởi một vài từ họ viết trên SNS. Nhưng G-DRAGON (GD) lại không hề bị như vậy. Anh có hơn 2.6 triệu người follow Twitter, và hơn 2.16 triệu trên Instagram. Trong đó có Pharrell Williams, Rihanna, Lilly Allen và Thom Browne. Pharrell Williams trực tiếp nhắn tin cho GD để đề nghị hợp tác. Chỉ điều này thôi đã chứng minh ngành công nghiệp giải trí để mắt đến GD như thế nào.

Năm 2012, “Rolling Stone” nói về ca khúc “Crayon” của G-Dragon. Năm 2013, tạp chí đàn ông “Complex” và “Fuse TV” phỏng vấn anh. Năm 2014, “Hollywood Reporter” chọn anh là 1 trong 10 Biểu tượng nhạc Pop Toàn cầu. GD là nghệ sĩ Châu Á duy nhất trong danh sách, trong khi danh sách đó bao gồm cả người dành giải Ca khúc Grammy của năm - Lorde. Anh đã đi xa hơn một ngôi sao về các bài nhận xét đơn giản và các cuộc phỏng vấn, và có vị trí như một biểu tượng. Anh đi qua “Complex” - một tạp chí thức thời mà mọi người đọc, đến “Hollywood Reporter” - một phương tiện giải trí truyền thông chính thống [Vì "Hollywood Reporter" là báo hàng ngày đầu tiên của ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood].

Tuy nhiên có vẻ hơi sớm để nói GD là ngôi sao ở U.S [Mỹ]. Nhưng phương tiện truyền thông nói về GD ở U.S. chắc chắn đang tăng. Status của GD trên SNS nơi anh đại diện cho thế giới. Tên tuổi của anh có thể chưa quen thuộc, nhưng những biểu tượng nhạc pop và thời trang phương tây lại muốn làm bạn với anh.

Cách GD sử dụng SNS cho thấy vì sao “Hollywood Reporter” chọn GD là một biểu tượng giữa nhiều ngôi sao K-Pop. Ảnh anh đăng trên Instagram như một sery ảnh tạp trí. Lưu diễn vòng quanh thế giới, gặp gỡ những ngôi sao lớn như nhà thiết kế đứng đầu Chanel - Karl Lagerfeld, diện trang phục và phụ kiện làm riêng cho anh bởi những nhà thiết kế hàng đầu như Rick Owens  là một vài trong nhiều bức ảnh phong cách khiến trang cá nhân của anh trở nên đặc biệt.

GD thông qua SNS tiết lộ phong cách sống của những ngôi sao lớn một cách sành điệu. Thông điệp của anh thường chính xác và ngắn gọn, nói về đất nước anh đã đến và những điều giống như “Ngày và đêm bị trộn lẫn… tôi nên sắp xếp lại cuộc sống của mình.” Anh hiếm khi phản ứng lại ý kiến của fan, hoặc thi thoảng retweet lại điều gì đó anh thấy đúng. Anh tiết lộ về cuộc sống mà mọi người muốn biết, trong khi vẫn giữ khoảng cách chừng mực bằng cách không nói nhiều.

GD tiết lộ những điều như đến Haute Coutre của Chanel, hay Barbara Palvin nói với anh về 2 triệu người follow. Nó có thể chỉ đơn giản là “cool,” nhưng anh khiến nó giống như phiên bản-GD của Vogue trên SNS. Giống như một biên tập viên tạp trí, anh tiết lộ cuộc sống hàng ngày của mình với phong cách như vậy. Anh thu hút những ai yêu thích tiệc cùng, người nổi tiếng, thời trang và Chanel [1 hãng thời trang danh tiếng].

SNS của GD như tự nói “Follow, Follow Me,” và có ảnh hưởng lớn. Trong cuộc phỏng vấn với GD, “Complex” viết rằng những thương hiệu thời trang thế giới cố gắng để hợp tác cùng anh. Sau khi GD diện đồ của thương hiệu nào đó, doanh số của họ tăng vọt. Nhà sản xuất của 1 thương hiệu lớn nói GD là ngôi sao duy nhất có ảnh hưởng về doanh số sau khi diện đồ nhãn hiệu thời trang-nổi tiếng.


Nó không chỉ nói về khướu thời trang của GD. BIGBANG’s Japan Dome Tour thu hút 770,000 fan trong 16 concert - thu về khoảng 100 tỷ won lợi nhuận - con số này chưa tính lợi nhuận từ GD’s solo World Tour. Năm ngoái, Bon Jovi đứng #1 về lợi nhuận từ concert - $205 triệu USD. Vì vậy đối với một nghệ sĩ Hàn Quốc để dành lợi nhuận cao ở nước ngoài chỉ với vài bài hit quả là không thể nào xảy ra. Nó chỉ có thể xảy ra khi xuất phát từ nhu cầu của người hâm mộ.

SNS của GD cho thấy cách nó xảy ra. Âm nhạc, thời trang, tiệc tùng, đi lại, bạn bè và lối sống của anh được tryền hình, tạp trí và SNS quan tâm. Tóm lại, GD là “hip”, là khía cạnh quan trọng nhất trong kinh doanh giải trí toàn cầu năm 2014.

["Hip" là tiếng lóng, giống như từ "cool" là từ chỉ chất lượng không cụ thể, tóm lại ý nói GD là xu hướng]

“Complex” ko chỉ nói về GD mà còn nói về những nhà sản xuất tham gia trong album, và toàn bộ album “COUP D’ETAT”. Trong bài báo khác, họ viết chi tiết về thương hiệu thời trang GD thích. Và GD không bỏ lỡ Tuần lễ Thời trang Paris, đặc biệt Haute Coutre của Chanel mặc dù lịch trình vô cùng bận rộn.

Tóm lại, GD là “hip,” và đó là kết quả anh thiết kế cuộc sống của mình. Anh biết mục tiêu của mình, tập trung vào những gì phù hợp với bản thân, và anh nhận thức được sự trông mong của mọi người cũng như chính bản thân mình. Vì vậy anh thiết kế cuộc sống anh muốn. Đây là cách sử dụng SNS đúng đắn, và cũng rất quan trọng đối với người nổi tiếng để hình thành thương hiệu riêng của họ khi tiếp xúc với SNS liên tục. Làm âm nhạc hay hoạt động tốt là cơ sở. Nếu họ muốn duy trì 1 ngôi sao, họ phải tạo ra cuộc sống mang phong cách riêng để hiển thị trước công chúng. Đó là cách những quy củ trong lĩnh vực này đang thay đổi.

Esource: YG-Lile
Vtrans: GD vo doi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét