Tag nổi bật




14 tháng 1, 2014

[NEWS] “3 LÝ DO” BIGBANG thu hút được tới hơn 770 000 người hâm mộ Nhật Bản


Nhóm nhạc thần tượng nam BIGBANG (G-DRAGON, T.O.P, TAEYANG, DAESUNG và SEUNGRI) đã mê hoặc Nhật Bản. BIGBANG mới hoàn thành “BIGBANG JAPAN DOME TOUR 2013-2014” trong 6 thành phố của Nhật.

BIGBANG bắt đầu biểu diễn ở Nhật Bản năm 2009 bằng cách phát hành single đầu tiên “My Heaven”. Làm thế nào BIGBANG có thể đứng trên đỉnh cao thị trường âm nhạc nước này trong 5 năm đầu tiên của họ? Chúng tôi tìm thấy 3 lý do cho sự thành công, từ concert kết thúc 6 dome tour của BIGBANG tổ chức ngày 13 ở Osaka Kyocera Dome.

◆ Đầu tiên, đẳng cấp khác biệt

Các dome tour thu hút đc lượng lớn khán giả. 80 000 khán giả ở Seibu Dome, 150 000 ở Kyocera Dome, 100 000 ở Yafuoku Dome, 81 000 ở Nagoya Dome, 165 000 ở Tokyo Dome, 45 000 ở Sapporo Dome, và 150 000 ở Kyocera Dome. Và vì vậy, tổng cộng 771 000 nghìn người đã gặp BIGBANG trong tour này. Con số phản ánh sự nổi tiếng của 5 chàng trai ở Nhật Bản BIGBANG.



Tour diễn thật lộng lẫy và tráng lệ. Ví như Kyocera Dome bức màn được tạo từ ánh sáng đầy màu sắc được bắn lên, thiết bị đặc biệt lớn làm cầu nối với người hâm mộ. Sân khấu di động rộng 90 mét bề rộng và 23 mét chiều cao mang BIGBANG gần hơn với người hâm mộ. 5 thành viên BIGBANG trên sân khấu di chuyển giúp khán giả ngồi xa dễ nhìn hơn. Một chiếc xe cũng đc đưa lên sân khấu. BIGBANG trên xe và đưa quà cho người hâm mộ, như khẩu hiệu hay áo choàng Big Bang.

BIGBANG không tiếc đầu tư để “hòa hợp” hoàn hảo với người hâm mộ. Khoảng 5 tỉ won đã đc đưa vào sản xuất và quản lí cũng như 800 nhân viên làm việc cho mỗi concert của tour diễn.

Tour diễn cũng thu về lợi nhuận khổng lồ. Tất cả vé của 16 concert đều bán hết, và giá cho mỗi vé là 9500 yen [khoảng 100 000 won]. Riêng vé bán thu về hơn 70 tỉ won. Chỉ 1 từ, chuyến lưu diễn thực sự rất “lớn”.

◆ Thứ 2, rất tài năng không chỉ với tư cách nhóm mà còn với tư cách nghệ sĩ solo

Không chỉ với nhóm, họ tỏa sáng với sân khấu của riêng mình.

G-DRAGON thể hiện khả năng sản xuất và phong cách thời trang độc đáo của mình trong “CRAYON” & “CROOKED”. T.O.P khoe sự hiện diện đặc biệt bằng khả năng rap xuất sắc. Bài rap khỏe dựa trên âm trầm trong “TURN IT UP” và “DOOM DADA” đủ để khuấy đảo sân khấu.

TAEYANG tự hào khoe chuyển động nhẹ nhàng cùng tài năng thanh nhạc trong “ONLY LOOK AT ME” “WEDDING DRESS”, và “RINGA LINGA”. SEUNGRI hát “LET’S TALK ABOUT LOVE” “GOTTA TALK TO YOU” và “WHAT CAN I DO”, còn DAESUNG thể hiện sức hấp dẫn quyến rũ và dí dỏm của mình với “WINGS” và“JOYFUL”.

Điều đó đã đc chứng minh, các thành viên BIGBANG có tài năng trong lĩnh vực solo cũng như thể hiện các màn biểu diễn thật tuyệt cùng nhóm. Mỗi người bọn họ đều có “ca khúc hit”.

◆ Thứ 3, sự kết nối với người hâm mộ Nhật Bản

Sự kết nối giữa BIGBANG với người hâm mộ thật tuyệt vời. Tất nhiên đó là BIGBANG đã đưa concert đến đỉnh cao, nhưng khẩu hiệu và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ cũng góp phần rất lớn cho sự thành công của concert.

Khi BIGBANG biểu diễn hit “HANDS UP” fan hò theo khi đến đoạn “Hey, Ho~”. Khi T.O.P lên phía trước để thể hiện phần rap, khán giả hét to “T.O.P”. Trong đám đông xem concert, fan nhiệt tình thưởng thức concert mà không hề mệt mỏi dù chỉ 1 khắc. Họ hát theo BIGBANG và lắc gậy BIGBANG lightsticks. Họ cũng nhảy nhiệt tình cùng BIGBANG.

Phản ứng như vậy của fan Nhật Bản có thể dựa trên sự nghiệp của BIGBANG đc dựng lên cho đến nay trong cả nước. Trước concert chủ tịch của YG Entertainment Nhật Bản - Watanabe Yoshimi đã nhấn mạnh điểm này.

Ông nói “BIGBANG đã tiếp xúc với truyền hình và tạp trí Nhật Bản rất nhiều qua các đợt quảng bá của họ. Họ càng tiếp xúc với phương tiện truyền thông Nhật Bản bao nhiêu, thì người Nhật Bản [fan] càng cảm thấy thân thuộc với họ bấy nhiêu”

Đáng chú ý là ông đánh giá sự nổi tiếng của SEUNGRI trong nước là cao. He said, “SEUNGRI hòa mình vào văn hóa Osaka. Người dân Osaka cảm thấy thân thuộc với BIGBANG thông qua SEUNGRI.”

Thêm vào đó, ông đề cập tới màn trình diễn của BIGBANG trong mắt mỗi người Nhật Bản và khen ngợi họ bằng cách nói rằng “Tất cả 5 thành viên dường như đã cảm thụ được phong cách sống Nhật Bản và khi họ đi cùng nhau, họ tạo nên sức mạnh tổng hợp.”

Chủ tịch YG Nhật Bản biết rằng sự hưởng ứng ở địa phương tốt hơn bất cứ chiến lược của ai hay của quản lý của họ. Vì vậy, nhận xét của ông về BIGBANG nhắc nhở chúng ta BIGBANG đã nỗ lực nhiều thế nào để có thể đến gần hơn với người hâm mộ Nhật Bản. Cảm giác gần gũi được tạo nên từ những màn biểu diễn trước người hâm mộ. Đây là lý do vì sao 770 000 người hâm mộ bị quyến rũ bởi BIGBANG.

Source: YG Entertainment(STARNEWS)
Dịch: GD vô đối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét