Tag nổi bật




10 tháng 3, 2012

[New] Sự khác biệt giữa thế hệ thần tượng nam thứ nhất, thứ hai và thứ ba

[IMG]
[IMG]

Gần đây, việc cựu thành viên của H.O.TTony An gia nhập một nhóm nhạc thần tượng tương đối mới và trẻ là Smash đã làm gia tăng sự quan tâm của công chúng về những thần tượng nam thế hệ đầu. Văn hóa nam thần tượng đã bắt đầu trở lại vào cuối những năm 1990 và đến nay nó đã bước sang thế hệ thứ ba. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt giữa các thần tượng nam thế hệ đầu tiên, thứ hai và thứ ba.
[IMG]

Thế hệ đầu tiên: Sức hấp dẫn nam tính

Thế hệ thần tượng nam đầu tiên thu hút người hâm mộ bởi sự quyến rũ đầy nam tính của họ. Nhóm nhạc có thời gian hoạt động lâu nhất, Shinhwa đã thể hiện những màn trình diễn vô cùng mạnh mẽ và lôi cuốn với những ca khúc như "T.O.P", "Hey, Come" và "Brand New". Họ cũng phô diễn thân hình săn chắc, vạm vỡ của mình thông qua bộ sách ảnh trở lại năm 2001, "Shinhwa Nude."

Ngày 5 tháng 3, Shinhwa đã hớp hồn người hâm mộ và giới báo chí bằng sự lôi cuốn mạnh mẽ trong buổi họp báo cho sự trở lại. Sáu thành viên trong những bộ trang phục đen đã làm nổi bật lên hình tượng nam tính của ShinhwaJun Jin mặc một chiếc áo khoác dài để tập trung sự chú ý vào chiều cao ấn tượng của anh, trong khi Eric lại tạo điểm nhấn cho bờ vai rộng lớn của mình với chiếc áo cài một khuy.
[IMG]

Cuối thập niên 90, Tony An còn tạo ra một hình ảnh nam tính theo trường phái nổi loạn với những bài hát như "Aiya" và "Warrior's Descendant." Hiện nay anh vẫn trung thành với phong cách người đàn ông mạnh mẽ này trong các hoạt động của "Tony&SMASH" khi sử dụng những chiếc áo khoác da và những đôi combat boot khủng bố.
[IMG]

Thế hệ thứ hai: Sự xuất hiện của những mỹ nam

Thế hệ thứ hai của các nhóm thần tượng nam bao gồm, TVXQSuper JuniorBig Bang và những nhóm khác ra mắt vào nửa đầu những năm 2000. Các nhóm nhạc này thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng hơn nhiều so với các nhóm nhạc tiền bối. Với những khuôn mặt đẹp như hoa, các chàng trai này đã được đặt cho biệt danh "Những ban nhạc mỹ nam."

Trong khi thế hệ đầu tiên hay sử dụng gam màu tối và nam tính như màu đen hay màu navy để tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt, thì các thần tượng thế hệ hai lại ưa chuộng những màu sắc hiện đại và mềm mại hơn như kaki và màu nâu. Những gam màu này cho phép họ vẫn toát lên được vẻ nam tính nhưng lại không quá cứng nhắc. Big Bang, nhóm nhạc vừa có sự trở lại với "Blue" thì lại phối hợp quần jean đen với những chiếc áo khoác kaki quân đội, áo lông thú và áo khoác màu nâu để hoàn thiện phong cách thượng lưu của mình.
[IMG]

Thế hệ thứ ba: Lưỡng tính và Phi giới tính

Các nam thần tượng thế hệ thứ hai đã nâng khái niệm "mỹ nam" lên một tầm cao mới. Do trí tưởng tượng và nhu cầu của nữ giới về những chàng "bạn trai trẻ tuổi" ngày càng tăng cao; hơn nữa, dễ thương dần trở thành đặc điểm lôi cuốn chủ yếu của một chàng trai, phong cách Uni-sex đã hấp dẫn rất nhiều fan. Thế hệ nam thần tượng thứ ba ra đời vào nửa cuối những năm 2000 với sự xuất hiện của SHINee, tiếp theo là các nhóm nhạc khác như Teen TopBEAST, Infinite và MBLAQ. Trong số này, SHINeeTeen Top và Infinite là một biểu hiện rõ ràng cho sự chuyển đổi xu hướng từ những nhóm nhạc thế hệ đầu cho tới những nhóm nhạc thế hệ thứ ba.

Quần jean bó, những gam màu nhạt đi kèm với những phụ kiện cầu kì làm tôn lên vẻ đẹp của các nam thần tượng này. Teen Top và Infinite thích diện áo khoác hẹp vai và quần bó để tạo sự lôi cuốn với phong cách vừa nam tính lại vừa nữ tính. SHINee lại tập trung tìm kiếm sự đáng yêu với các gam màu nhẹ nhàng kết hợp với các phụ kiện. Gần đây, tại một chương trình quảng cáo cho nhãn hiệu Etude House, họ đã trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết với hình tượng "bạn trai trẻ tuổi" của mình.

Nguồn: Soompi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét