Tag nổi bật




26 tháng 3, 2014

[NEWS] G-DRAGON và KIM SOO HYUN tới Trung Quốc: Làn sóng Hàn Quốc đã lan rộng đến mức nào?


Làn sóng Hàn Quốc đã lan rộng đến mức nào?

Từ ngày 22 đến 23, người hâm mộ ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã có cơ hội gặp gỡ 2 ngôi sao lớn của Hàn Quốc. Họ bị kích thích theo màn biểu diễn nhiệt tình của G-DRAGON và có thời gian đặc biệt bên diễn viên Kim Soo Hyun.

Ngày nay, người hâm mộ Trung Quốc không biết rõ về những ngôi sao thế hệ đầu những năm 2000, chủ yếu biết nhiều về Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo. Tuy nhiên, làn sóng Hàn Quốc lần 2 đổ ập vào Trung Quốc lần nữa, khoảng cách nữa người nổi tiếng với người hâm mộ trong nước dần thu hẹp theo thời gian, cùng những ngôi sao Hàn Quốc như Lee Min Ho, Kim Soo Hyun và BIGBANG đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

Lúc 7 giờ tối ngày 22 tháng 3, G-DRAGON, cùng với TAEYANG, f(x), U-KISS, Kan Mi Youn, RAINBOW, A-JAX, C-REAL, Block B, Jjun, Crayon Pop và VIXX, đã tham dự concert K-pop quy mô lớn - “Simply K-Pop Tour 2014 in Shanghai,” diễn ra tại Thượng Hải Mercedez-Benz Arena, Trung Quốc.

Khoảng 10,000 người hâm mộ tập trung đông đúc tại hội trường concert hôm đó. Cao trào của concert tất nhiên là màn biểu diễn cuối cùng của G-DRAGON. Anh mê hoặc fan bằng cách thể hiện không ngừng nghỉ những ca khúc hit “ONE OF A KIND,” “GO,” “CRAYON,” và “CROOKED”.


Một ngày sau buổi biểu diễn của G-DRAGON, Kim Soo Hyun tổ chức 1 buổi fan meeting tại khán phòng khổng lồ ở Thượng Hải. Toàn bộ 4,000 vé đã bán hết thông qua trang mua vé trước trực tuyến, và còn đám đông hối hả nhộn nhịp tại địa điểm fan meeting chào mua vé, do đó gần 700 nhân viên cảnh sát Trung Quốc đã được điều động để giải tán họ.

Phương tiện truyền thông tại đó đưa tin “giá vé từ 1,250 nhân dân tệ (khoảng 210,000 won tiền Hàn Quốc) đã tăng lên 25,000 nhân dân tệ (khoảng 4.3 triệu won),” tăng gấp 20 lần-con số khổng lồ.

Thực tế 2 sự kiện quy mô lớn vào cuối tuần từ ngày 22 đến 23 có ý nghĩa quan trọng. Điều đó cho thấy K-Pop và Do Min Jun (nhân vật Kim Soo Hyun đảm nhận trong SBS’ drama, “Anh đến từ những vì sao”) giành được sự chú ý nhiều hơn so với làn sóng Hàn Quốc nói chung.

Từ đầu những năm 2000, khi ngôi sao thế hệ đầu tiên của làn sóng Hàn Quốc như Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo xuất hiện, một hệ thống quản lý nội dung về làn sóng Hàn Quốc đã phát triển ở Trung Quốc. Vào thời điểm đó, nhiệm vụ tìm hiểu qua về văn hóa làn sóng Hàn Quốc không hề dễ.

Tuy nhiêm, người hâm mộ Trung Quốc giờ đây có thể dễ dàng truy cập drama và nhạc Hàn trong thời gian thực, giờ sự phát triển của các hệ thống kết nối video, chủ yếu là “youku.com” và “tudou.com”. Với “My Love from the Star,” 1 trang website đã được lập ra để chuyên chiếu drama này đúng thời điểm ở Trung Quốc, gần như chỉ lệch 5 phút so với thời gian phát sóng ở Hàn Quốc.

Nói cách khác, nhiều phương tiện được tạo ra để có thể kết nối với phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Đồng thời kết hợp với sức mạnh nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển, cơ hội để mời những ngôi sao Hàn Quốc đến cũng trở nên dễ hơn. Thậm chí tin tức về những ngôi sao như Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, G-DRAGON, và Jun Ji Hyun ghé thăm Trung Quốc như trở thành thói quen.

Người hâm mộ Trung Quốc thưởng thức K-Pop và yêu mến Do Min Jun, điều này cho thấy làn sóng Hàn Quốc đã đi xa mức nào.

Source: YG Entertainment(enews24)
Vtrans: GD vô đối [fan-vip]
How far did Korean wave spread out to?
From March 22 to 23, local fans in Shanghai, China, had a chance to meet with two Korean wave superstars. They got excited with wild enthusiasm to G-DRAGON’s performance and had quality time with Korean actor Kim Soo Hyun.
Nowadays, Chinese local fans are unfamiliar with first-generation Korean wave stars of the early 2000s, mainly Jun Ji Hyun and Song Hye Kyo. However, as a second Korean wave hit China once again, the gap between Korean celebrities and local fans is narrowing down as time goes by with Korean stars like Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, and BIGBANG gaining wide popularity.
At 7 p.m. on March 22, G-DRAGON, along with TAEYANG, f(x), U-KISS, Kan Mi Youn, RAINBOW, A-JAX, C-REAL, Block B, Jjun, Crayon Pop, and VIXX, took part in a large-scale K-pop concert, “Simply K-Pop Tour 2014 in Shanghai,” at the Shanghai Mercedez-Benz Arena in China.
About 10,000 fans crowded the concert arena that day. The highlight of the concert was of course G-DRAGON’s finale performance. He mesmerized local fans with his hit songs, “ONE OF A KIND,” “GO,” “CRAYON,” and “CROOKED,” singing them nonstop.
On March 23, merely a day after G-DRAGON’s performance, Kim Soo Hyun held a fan meeting at a giant auditorium in Shanghai. All 4,000 tickets for the event were sold out through an online reservation in advance, and there was a great hustle and bustle at the venue of the fan meeting with ticket touts, thus nearly 700 Chinese police officers were dispatched to crack down on them.
Local media outlets reported, “ticket price of 1,250 Chinese yuan (approximately 210,000 Korean won) jumped to 25,000 yuan (approximately 4.3 million won),” which is a whopping 20-fold increase.
The fact that two large-scale events were held during the weekend of March 22 to 23 has a significant meaning. It is also noteworthy that K-Pop and Do Min Jun (Kim Soo Hyun’s character in SBS’ drama, “My Love from the Star”) earned more attention than the Korean wave.
Since the early 2000s, when first-generation Korean wave stars like Jun Ji Hyun and Song Hye Kyo appeared, a Korean wave contents management system has been developing in China. At the time, it was not an easy task to come across the Korean wave culture.
However, Chinese fans can now easily access to Korean dramas and music in real time, thanks to the development of video connection systems, mainly “youku.com” and “tudou.com,” and advanced connection among web portal sites. As for “My Love from the Star,” a website was created that aired the drama almost in real time in China with only a five-minute difference from the actual air time in Korea.
In other words, various means were created that enabled access to Korean media contents as “enjoyable cultural contents,” not just as the Korean wave. Also, coupled with China’s growing economic power, more opportunities have been created to invite Korean stars easily. Even the news on Korean stars, such as Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, G-DRAGON, and Jun Ji Hyun, visiting China have become a routine.
Chinese local fans enjoying K-Pop and falling in love with Do Min Jun well show how far the Korean wave has advanced.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét