Tag nổi bật




12 tháng 12, 2012

[New] Yahoo! News (UK & Ireland): "K-pop là gì?"

Nếu ngay đến cả Tổng Thống Mỹ cũng phải nhảy theo điệu nhảy của bạn thì thực sự bạn đã tạo ra một cú nổ lớn. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với PSY trong mùa hè năm nay khi Gangnam Style đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Đây là năm cả thế giới phải sửng sốt và hướng sự chú ý đến nghệ sĩ Hàn Quốc này cũng như phong cách âm nhạc của anh, anh đã khiến rất nhiều người phải có cái nhìn khác vềK-pop.

Vậy K-pop là gì?

[IMG]

K-pop, hay Korean Pop, là sự kết hợp giữa vũ đạo, các thể loại electronica, electropop, hip-hop và R&B có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng đã lan rộng khắp châu Á và hiện giờ là cả thế giới. 

Mặc dù trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người yêu thích K-pop hơn, nhưng đa phần các khán giả phương Tây vẫn không mấy mặn mà với nền âm nhạc này cho đến năm nay.

Phong trào này phần lớn được phát triển nhờ có Internet, và đã cho nhiều nghệ sĩ muốn tạo dựng tên tuổi có được "sân chơi" để trình diễn khả năng của mình.

Mặc dù rất khó để "một bước lên tiên", nhưng internet đã đóng góp một vai trò quan trọng trong sự truyền bá của làn sóng Hàn Quốc (được hiểu như là sự nối lên của nền âm nhạc và lĩnh vực kinh doanh của đất nước này) và phát hiện ra nhiều ngồi sao mới.

Chắc chắn, ngôi sao nổi tiếng nhất hiện giờ của Hàn Quốc là Psy, nhưng chàng ca sĩ này không phải là người duy nhất có được những thành công đáng kể trên các bảng xếp hạng.
PSY - Gangnam Style

Ca khúc K-pop nổi tiếng nhất trong lịch sử đã làm nên thành công của một nam ca sĩ, sáng tạo ra lối vũ đạo mang tính biểu tượng và đứng đầu các bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Dù trước đó đã phát hành năm album, nhưng phải đến tận album thứ sáu PSY 6 (Six Rules), Part 1 mới làm tên tuổi Psy trở nên nổi tiếng. 

Bài hát thứ ba Gangnam Style, trở thành một hiện tượng internet và nhanh chóng trở thành MV có lượng like và lượng xem nhiều nhất - vào ngày 24/11 đã chính thức vượt qua Baby của Justin - từ trước tới nay.

Nó đã đứng đầu tại 27 quốc gia, trong đó có cả Australia, UK, Đức và cả Hàn Quốc, quê hương của PSY, trở thành một sự kiện lịch sử khi lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiết lộ rằng ông từng bí mật biểu diễn Gangnam Style cho vợ của mình, phu nhân Michelle xem.

Gây được nhiều tiếng vang lớn tại American Music Awards, MTV Europe Music Awards và Mnet Asian Music Awards, Gangnam Style không chỉ là ca khúc thành công nhất trong mùa hè này, mà còn là ca khúc thành công nhất trong làng nhạc K-pop từ trước đến nay.
2NE1 – I Am the Best

Đóng một vị trí quan trọng như là Spice Girl của Hàn Quốc, 2NE1, phát âm là "to anyone" hoặc "twenty one", đã cho thấy tài năng tuyệt vời và vô cùng độc đáo, không hề giống với các nhóm nhạc nữ khác của K-pop.

Album đầu tay của họ được sản xuất bởi Will.I.Am sẽ được phát hành tại thị trường Mỹ. Và với bất kì hit nào như "I'm the best", các ca khúc hip-hop pha lẫn electro sẽ thật sự bùng nổ.


Big Bang - Fantastic Baby

Nếu 2NE1 được so sánh với Spice Girl thì Big Bang sẽ là One Direction của K-pop.

Mỗi thành viên của nhóm nhạc mạnh mẽ này đều có vẻ ngoài độc đáo với phong cách âm nhạc - từ R&B, hip-hop đến electro và pop - cũng rất đa dạng.

Không chỉ thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc, họ còn rất nổi tiếng tại châu Âu, nơi Big Bang được bình chọn là Best Worldwide Act trong hạng mục các nước châu Á - Thái Bình Dương lại lễ trao giải MTV Europe Music Awards năm ngoái. Big Bang quả thật đã sinh ra để bùng nổ.


2PM – Without U

Nhóm nhạc nam có được sự hòa hợp của Westlife cùng Boyz II Men, cùng với cách rap sắc sảo đã tạo nên sự khác biệt cho họ trong nền âm nhạc K-pop hiện nay.

Với các thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan, họ thật sự mang lại một cảm giác đa dạng hóa quốc tế và hiện thời đang trong chuyến lưu diễn toàn cầu để đưa âm nhạc của mình cũng như cả K-pop đến với đông đảo công chúng.

Giờ đây, PSY đã mở ra cánh cửa cho các nghệ sĩ K-pop đến gần hơn với âm nhạc thế giới, và ai sẽ là người tiếp theo làm được điều này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét