Tag nổi bật




5 tháng 4, 2012

[New] Phỏng vấn BIGBANG trên Oricon Style Nhật Bản (phần 1)

BIGBANG [Bị áp lực!? Mở lòng về album mới của nhóm!]


Album đánh dấu bước ngoặt của BIGBANG

Q: Trước buổi phỏng vấn này, các bạn đã tham gia chương trình Telephone Shocking của “Waratte litomo” (Fuji TV). Các bạn có lo lắng không?
V.I (Seungri): Chúng tôi đã tham gia chương trình ‘Waratte litomo’ trước đây nên chúng tôi không mấy lo lắng.



Q: Đáng tiếc là các cậu không nhận được dây điện thoại (có lẽ đây là giải thưởng của Telephone Shocking).
V.I: Vâng. Vì chúng tôi là những người cuồng thịt bò (có lẽ đây là một món ăn – gyudon) nên chúng tôi mong đợi các khán giả cũng yêu thích nó. Có một chút thất vọng.


Q: Thịt bò là nguồn năng lượng của mọi người phải không?
D-LITE (Dae): Tôi nghĩ nếu không có thịt bò, tôi sẽ không thể làm bất cứ gì.
SOL (Tae): Nếu không có thịt bò thì các hoạt động tại Nhật sẽ…
D-LITE: Chúng sẽ rất vô nghĩa. Chúng tôi đến Nhật chỉ để ăn thịt bò.
SOL: Chỉ là đùa thôi! (cười)


Q: Hãy kết thúc câu chuyện thịt bò tại đây nhé (cười). Lần này, BIGBANG phát hành album sau 1 năm. Hãy gửi một thông điệp đến các fan hâm mộ, những người đang chờ đợi các bạn.


G-Dragon: Năm ngoái đã xảy ra nhiều chuyện. Sau tất cả, cuối cùng chúng tôi cũng có thể hoàn thành album này. Cũng có áp lực chứ, nhưng mỗi thành viên đã dành thời gian của họ để chuẩn bị cho nó, vì vậy tôi có cảm xúc sâu sắc khi cuối cùng album cũng hoàn thành. Dành cho các fan, những người luôn chờ đợi chúng tôi, từ bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung vào sân khấu và chúng tôi muốn thể hiện cho các bạn tất cả hình ảnh thật cool của nhóm.


D-LITE: Như G-Dragon đã nói, chúng tôi đã trải qua nhiều chuyện trong năm vừa rồi. Tất cả các thành viên đã cùng đi qua nó và chúng tôi trở lại là một thể và hoàn thành album này. Các nhân viên của YG Family còn nói rằng cho đến nay, album này là tốt nhất. Chúng tôi thực hiện nó với sự tự tin khi có vui vẻ, vì vậy chúng tôi hi vọng các fan cũng sẽ thích nó.


SOL: Phát hành album sau những gì đã xảy ra, thật sự nó có rất nhiều ý nghĩa với cá nhân tôi nói riêng cũng như là đối với BIGBANG. Tôi nghĩ nó là một album đánh dấu bước ngoặc của chúng tôi. Từ bây giờ, màu sắc của chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Dành cho các fan tại Nhật, cảm ơn vì luôn chờ đợi chúng tôi. Chúng tôi thật sự cảm kích vì điều đó.


V.I: Một album mới sau 1 năm.. Trong rất nhiều khía cạnh, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cải thiện hơn và trưởng thành. Đối với album này, tôi nghĩ mỗi thành viên đều cảm thấy đầy tự tin. Vì vậy tôi nghĩ đó thật sự là món quà tốt nhất gửi đến tất cả các fan. Trong tương lai, chúng tôi hi vọng sẽ đến Nhật nhiều hơn để quảng bá.


T.O.P: Cũng như các thành viên khác, tôi nghĩ album “ALIVE” đã thể hiện hình ảnh mới của BIGBANG như một thể. Còn nữa, chúng tôi thường ghi âm 1 hoặc 2 ca khúc tiếng Nhật trong mỗi album nhưng lần này chúng tôi tự thách thức chính mình và thu âm nhiều ca khúc bằng tiếng Nhật. Và chúng tôi còn cố gắng viết lời hát bằng tiếng Nhật. Tôi hi vọng mọi người sẽ vui khi nghe album này.


SOL: Lần này, VERBAL của m-flo đã viết lời cho FANTASTIC BABY phiên bản Nhật. Tôi nghĩ lời bài hát cũng rất hài hòa với giai điệu của bài.


“ALIVE” tượng trưng cho hoàn cảnh của BIGBANG.


Q: Tựa đề “ALIVE” có rất nhiều ý nghĩa nhưng lần này, chủ đề hoặc concept nào mà BIGBANG muốn gửi gắm?
D-LITE: Ý nghĩa của “ALIVE” là “sống” (tồn tại) và cho đến bây giờ những thứ bị đóng băng dần tan chảy. Với điều đó, tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể gửi gắm vào đó niềm đam mê trong âm nhạc và trên sân khấu của mình.


SOL: Ca khúc đầu tiên “INTRO” là một bài hát ngắn nhưng tượng trưng cho hoàn cảnh của BIGBANG. Trong lời hát có một phần thể hiện con người đang rơi xuống như thế nào nhưng nó không đơn giản như vậy. Nó thể hiện cảm giác tự do và diễn đạt được ý nghĩa “vẫn còn tồn tại = ALIVE”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét