Tag nổi bật




4 tháng 5, 2015

[TRANS] BIG BANG GIẢI THÍCH VỀ MV BAE BAE


Cách thể hiện MV quả là ko bình thường, và— như tạp trí âm nhạc Mỹ - Billboard đã đặt cho nó cái tên “Tình dục đỉnh cao.” Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên tại Khách sạn Conrad ở Yeongdeungpo-gu, Seoul hôm thứ 2, Big Bang đã nói về việc tạo ra MV.

GD: “Chúng tôi muốn làm ra cái gì đó khác thường, cái gì đó khiến người xem thấy vui vẻ, cái gì đó khiến bạn cảm giác như mình đang đi đến 1 thế giới khác. Chúng tôi đã chú ý rất nhiều vào chi tiết mỗi cảnh quay, để có thể tạo ra nhiều trải nghiệm khác nhau khi bạn xem nó.”

Nói về đoạn của mình, G-Dragon cho hay “Nhân vật của tôi đại diện cho tình yêu ko đc đáp lại. Anh ta yêu 1 cô gái nhưng ko thể tự mình nói ra. Bạn nhìn thấy nhiều nhân vật nữ trong đoạn của tôi, nhưng tất cả đều là giả. Và lý tưởng của anh đc đại diện bởi 1 thiên thần. Anh ta ko thực sự có thể nói chuyện với cô ấy, nhưng vẫn có rất nhiều đam mê.”

T.O.P - người đc cho là có tính cách bất thường nhất video, nói rằng anh được truyền cảm hứng từ cách diễn xuất của Jack Nicholson. “Tôi muốn tạo ra 1 nhân vật mới và điên loạn. Nhân vật đó sẽ khiến bạn cười”.

Anh cũng giải thích về mắt giả “Nhân vật là chàng trai có trái tim thuần khiết. Đôi mắt đại diện cho thứ gì đó anh ta còn thiếu trong cuộc sống của mình. Anh ta còn thiếu 1 thứ gì đó, và đó là lý do anh ta hát những lời như vậy.”



MV có ý nghĩa sâu sắc dành cho nhân vật của Daesung - nhân vật khiến anh cảm thấy phản ánh đúng tính cách của mình. “Tôi đang trên 1 hòn đảo hoang, nhưng lại mặc bộ đồ sặc sỡ.”
“Tôi thích ở 1 mình, và nghĩ về bản thân mình. Tôi có thể giống như ai đó đang cô độc trên đảo hoang, giữa đại dương rộng lớn. Bộ đồ sặc sỡ đại diện cho con người của tôi khi làm việc”.

G-Dragon đã tới thăm trường quay cho cảnh của Daesung và nhận xét rằng Daesung trông như một “Hoàng tử nhỏ hiện đại và sexy.”

GD “Cậu ấy trông như 1 chàng trai lớn lên và bị mắc kẹt một mình trong thế giới nhỏ bé của bản thân”.

Taeyang “Tôi chỉ nghĩ sẽ thật hài hước khi tôi xuất hiện trên lưng ngựa. Nhân vật là 1 trong những người đàn ông quyến rũ trong 1 bộ phim miền Tây cũ. Trong video tôi cưỡi ngựa băng qua sa mạc. Một cô gái xuất hiện trước mắt như ảo ảnh, và kết thúc là chúng tôi cùng cưỡi ngựa đi đâu đó.” Anh nói thêm “Trong khi cảnh của Jiyong (G-Dragon) nhiều ánh sáng hồng và xanh, tôi lại muốn có cảnh nhìn kinh điển hơn - dưới ánh sáng nắng nóng của mặt trời.”

Video là 1 chiến thắng đối với Seungri, anh nói đùa “Cuối cùng tôi cũng được tỏa sáng trong video này!”. “Phần của tôi nền ghita, ko có nhịp và nó chỉ là điệu ghita yên tĩnh. Bạn thấy tôi cầm bao diêm. Tôi muốn thể hiện sự lo sợ mất đi người mình yêu - giống như ánh lửa trên que diêm vậy.”

Đoạn cuối video tất cả các thành viên cùng nhau nô đùa dưới trăng, mặc hanbok, hoặc y phục Hàn Quốc truyền thống. “Nó mang khái niệm ‘tổ tiên’ ” T.O.P vừa nói vừa cười.

Về cảnh đó Taeyang cho biết “Đã có hương vị rõ ràng của Hàn Quốc trong MV ‘Bae Bae’, vì vậy tôi rất tò mò về suy nghĩ của người nước ngoài. Tôi đã xem một vài video nhận xét, và có vẻ mọi người thích nó. Rất thú vị. Họ dường như nhận được 1 kiểu cú sốc văn hóa”.

Source: Korea Herald
Vtrans: GD vô đối [fan-vip]
G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Seungri, and Daesung raised eyebrows online with the release of their “Bae Bae” music video. It was unusual in many ways, and — as American music magazine Billboard put it, represented Big Bang’s “sexual peak.” In a conversation with reporters at the Conrad Hotel in Yeongdeungpo-gu, Seoul on Monday, Big Bang talked about the creation of the buzz-creating video.
“We wanted to make something unusual, something that people would find fun, something that made you feel like you were going to a different world,” said leader G-Dragon. “We paid a lot of attention to details in each scene. We wanted to make a video that could be experienced differently very time you watch it.”
As for his part in the video, G-Dragon said, “My character embodies unrequited love. He falls in love with a girl, but can’t get himself to talk to her. You see a lot of girls in my scene, but they’re all mannequins. And his ideal is represented as an angel. He can’t actually talk to her in person, but has a lot of passion.”
T.O.P, who arguably has the most unusual persona in the video, said that he was inspired by Jack Nicholson’s acting. “I wanted to create a new, crazy character. It’s a character that makes you laugh,” he said.
He also explained the fake eye, saying, “The character is fundamentally pure at heart. The eye represents something that the character is lacking in his life. He’s lacking something, and that’s why he’s singing those lyrics.”
The music video had a deeper significance for Daesung, who said he felt the character reflected his true personality. “I’m on a deserted island, but I’m wearing these flashy clothes,” he said. “The director actually came up with the concept for me, but it fits me.”
“I like being alone, and thinking to myself. I can relate to someone who’s on a deserted island alone, in the middle of the vast sea. The flashy clothes, meanwhile, represent who I am when I’m working,” he explained.
G-Dragon, who said he visited the set for Daesung’s scene, commented that he thought Daesung seemed like a “modern, sexy Little Prince.”
“He looked like a boy, who had grown up trapped alone in his own little world,” he said.
Meanwhile, Taeyang said, “I just thought it would be funny if I appeared on a horse. The concept was one of those sexy guys in an old Western movie. In the video, I appear riding a horse through the desert. A girl appears to me like a mirage, and in the end we ride off somewhere.” He added, “While Jiyong’s (G-Dragon) scene has a lot of pink and blue lighting, I wanted to have a more classic-looking scene, filled with the hot sun.”
The video was a victory for Seungri. “Finally, I get to shine visually in this video!” he joked. “My part is the bridge, when there’s no beat and it’s just a quiet guitar. You see me holding a match. I wanted to express the fear of losing someone you love, represented by the fire on the match.”
The video also shows all five members frolicking together in the moonlight, dressed in hanbok, or traditional Korean garb. “It’s an ‘ancestor’ concept,” said T.O.P, laughing.
About that scene, Taeyang also said, “There was a distinctly Korean taste to the ‘Bae Bae’ music video, so I was curious about what people overseas would think.”
“I watched some of the reaction videos, and everyone seemed to like it. It was interesting. They seemed to have a kind of culture shock,” he said.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét