Tag nổi bật




18 tháng 9, 2013

[New] Why is G-Dragon so hot?


Liệu G-Dragon có thể khuấy đảo âm nhạc thế giới như Psy đã làm với “Gangnam Style” năm ngoái?

Trưởng nhóm nhạc nam 5 thành viên Big Bang chắc chắn là nghệ sĩ K-pop được yêu thích cuồng nhiệt nhất bởi hàng trăm hàng nghìn người hâm mộ ở Hàn Quốc và nhiều nước Châu Á. Tuy nhiên sự nổi tiếng của anh ở 2 thị trường lớn — Hoa Kì và Châu Âu — vẫn còn ít ỏi và mong manh.

Tuy nhiên các dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang thay đổi. Không giống những năm trước khán giả concert của anh trong khu vực của yếu đến từ Hàn Quốc hoặc các nước Châu Á, vào giai đoạn này lại kéo rộng ra toàn cầu.



Các fan hâm mộ của GD nêu suy nghĩ:
“I like GD because when he performs you can tell he loves what he does”.
“Anh là một leader chân chính và là người biểu diễn tuyệt vời. Mỗi khi biểu diễn anh lại phát ra vầng hào quang rất đặc biệt.”
“Anh ấy thật năng động và những gì anh làm thật tuyệt vời.”

Carolina, 25 tuổi - fan của GD ở Italy:
“Tôi nghĩ anh là một rapper giỏi và có phong cách riêng của mình. Trái với đại đa số ca sĩ Hàn Quốc, sự nghiệp của anh dường như không phụ thuộc hoàn toàn vào cách anh xuất hiện thế nào. Tôi đã xem anh biểu diễn trong concert của Big Bang, và tôi rất ấn tượng bởi nỗ lực họ bỏ vào để thực hiện concert, ngay cả khi rõ ràng họ đã kiệt sức.” Cô còn cho biết thêm ở Italy có một FC online Big Bang cực lớn.

Jessica Mangrum - cô gái này đã xem live của GD ở Los Angeles tháng trước “G-Dragon thật sexy. Anh ấy thật tuyệt.”

Nyein Aung, 20 tuổi, sống tại Singapore, ca ngợi thời trang của anh, nói GD có rất nhiều “phong cách thời trang táo bạo.” Cô bày tỏ sự hối tiếc vì không có cơ hội được nhìn GD cũng như Big Bang ngoài đời, thật khó để có một chuyến lưu diễn thế giới nữa. “Nhưng sẽ ổn thôi. Tôi theo dõi GD trên Instagram. Vậy là tôi có thể biết được anh làm gì hàng ngày.”

Sự trưởng thành của anh còn được công nhận bởi những nghệ sĩ và nhà sản xuất ở Mỹ. Người giật giải ngôi sao hip hop Mỹ - Missy Elliott tham gia cùng sản xuất album thứ 2 “Coup D’etat” của GD.  Nghệ sĩ Mỹ khác như Pharrell Williams gần đây mới bày tỏ mong muốn hợp tác cùng GD với “newcomer,” GD rất phấn khích “Làm nó đi Chúng ta sẽ làm nó!!” trên twitter. Các cuộc hợp tác khác nữa là với Diplo, Baauer, Sky Ferreira và Boys Noize


Thời gian rạng ngời hơn âm nhạc

Sự nổi tiếng của GD tăng lên không thể phủ nhận từ tất cả các tài khoản. Nhưng có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân của nó.

Fan hâm mộ của anh sẽ thấy khó chịu nếu như có người tuyên bố sự leo thang của GD ở Mĩ bị chi phối bởi thời trang nhiều hơn âm nhạc. Thật đáng tiếc đó lại là quan điểm của tạp trí thời trang Mĩ COMPLEX — mặc dù album mới nhất của anh lọt top 200 Billboard và giữ vị trí 182 vào thứ 6 tuần trước với hơn 2000 bản được bán, theo Nielsen SoundScan cho biết.
“Không giống như biểu tượng nam Psy, G-Dragon không tạo nên tên tuổi ở Mĩ bằng những bài hát phô trương, hoặc bằng bất kì loại âm nhạc nào. Thay vào đó sự độc đáo trong phong cách cá nhân của G-Dragon đã thu hút sự hiếu kì của các tastemakers Mỹ”, tạp trí tuyên bố trong câu chuyện trang bìa với tiêu đề “G-Dragon: Frequent Flyer.”

GD giống như thừa nhận nó ở một mức độ nào đó. Anh nói trong một cuộc phỏng vấn:
“Sẽ tốt hơn nếu được công nhận bằng âm nhạc, nhưng  mọi người lại muốn đi cùng thứ họ thích. Nếu tôi ở đây vì tôi được công nhận về mặt thời trang nhiều hơn, và nếu tôi đủ thông minh, tôi sẽ dùng cơ hội này để chia sẻ cái nhìn sâu sắc hơn về âm nhạc của mình.”

Trong một cuộc họp báo ở Seoul ngày 4/9, GD nói rằng anh sẽ cố làm cho album của mình trở nên “có chút lập dị”.
“Tôi nghĩ mọi người thích tôi vì điều này. Nó hoạt động vì tôi vẫn còn trẻ. Có lẽ tôi sẽ đánh mất nó khi già hơn một chút... Dù thế nào vào thời điểm này đó vẫn là phong cách của tôi.”



 Nguồn: The Korea Times
Dịch: GD vô đối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét