Tag nổi bật




6 tháng 4, 2013

[New] Korea Times: Người nổi tiếng có thu nhập cao nhất năm 2012


Đơn giản là, năm 2012 là năm của Psy.

Nghệ sĩ đã làm rung chuyển cả thế giới với "Gangnam Style" và đạt được danh hiệu toàn cầu, là ngôi sao Hàn Quốc có thu nhập cao nhất vào năm ngoái, thu về hơn 40 triệu USD thông qua việc bán vé các concert trên khắp thế giới, quảng cáo và các hoạt động có lợi nhuận khác.

Ước tính, thu nhập cá nhân của anh ấy là khoảng 28.000.000 USD căn cứ vào hợp đồng với YG là 7:3.

Ban nhạc BIGBANG gồm 5 thành viên đứng thứ 2, tiếp sau là nữ hoàng trượt băng Kim Yuna. Phía sau là nhóm Girls' Generation và vận động viên thể dục Son Yeon-jae, người đã trở nên giàu có bằng việc tham gia rất nhiều quảng cáo.
Đứng thứ 6 trong top những người có thu nhập cao nhất là vận động viên bơi lội đã giành huy chương vàng Park Tae-Hwan. Theo sau anh là nhóm nhạc 6 thành viên 2PM, nữ diễn viên Kim Tae Hee và ca sĩ diễn viên Lee Seung Gi.

Danh sách này được tổng hợp dựa trên các tin tức báo cáo, trong đó có một phần từ tạp chí Forbes hàn Quốc và nhiều báo cáo thu nhập từ các công ty chứng khoán. Thu nhập chính xác của mỗi người trong danh sách là không có sẵn.

Dự kiến trong năm nay, Psy vẫn sẽ giữ vững vị trí số một người nổi tiếng có thu nhập cao nhất với doanh thu quý I là khoảng 10 tỷ won ( 8.860.000 USD). Đóng góp phần lớn nhất trong thu nhập chính là việc lên sóng vào giờ nghỉ giải lao tại trận đấu ở US.Super Bowl vào tháng hai, anh đã được trả 5 tỷ won chỉ để mặc một bộ đồ hình quả hồ trăn xanh và nhảy với những vũ công chân dài cũng ăn mặc như các loại quả, hạt. Thu nhập những quý sau của anh, dự đoán là sẽ từ bài hát mới "Gentlement" , được ra mắt tại concert ở Seoul vào ngày 13.4 tới.

BIGBANG cũng đã thu về một con số vô cùng ấn tượng. là 78 tỷ won, chủ yếu đến từ các concert trong khuôn khổ World Tour vào năm ngoái, tính theo báo cáo tài chính từ LIG Investment and Securities. Những báo cáo này cho biết chỉ với hai concert tại Đài Loan vào tháng 10, nhóm đã thu về 6.7 tỷ won, điều này phản ánh mức độ nổi tiếng rộng rãi của nhóm tại châu Á.

Hiện tại, chưa thể biết được sự phân chia giữa các thành viên cũng như với công ty quản lí, YG Entertainment. Trưởng nhóm của BIGBANG, G-Dragon đã thú nhận trên một chương trình truyền hình hồi tháng trước rằng anh là người có thu nhập cao nhất trong nhóm : "Thu nhập của tôi thực sự tuyệt vời.""Cha mẹ tôi, đặc biệt là mẹ, rất hài lòng về nó." " Với nó, chúng tôi chuyển nhà, mua một chiếc xe mới."

Người đứng thứ 3, Kim Yuna, theo báo cáo của công ty Innocean, thu được 25.1 tỷ với 34 quảng cáo, bao gồm cả các thương hiệu thế giới như Samsung và Hyundai. 

Vận động viên 22 tuổi đã có thấy sự hồ phục mức độ nổi tiếng khi giành giải vô địch trượt băng thế giới tổ chức ở Canada vào tháng trước. Cô sẽ giải nghệ sau thế vận hội mùa đông SoChi ở Nga vào năm tới.

Ban nhạc 9 thành viên SNSD kiếm được 60 tỷ won (Không phải là 600 tỷ) trong đó Yoona là thành viên được trả lương cao nhất. Phần lớn lợi nhuận là ở Nhật, nơi album và MV gần như bay sạch khỏi kệ.

Trong khi đó, vận động viên thể dục Son Yeon-jae báo cáo kiếm được 16.2 tỷ won, vận động viê bơi lội Park Tae-hwan là 14.7 tỷ. Đóng góp lớn nhất vào thu nhập của họ là cát xê quảng cáo. Fans của vận động viên Park hơi thất vọng khi anh đã hoạt động kiếm tiền "quá mức", trong đó có cả việc xuất hiện trên kênh mua sắm.




Cơ quan thu về lợi nhuận cao nhất: SM Ent.

Một số lượng lớn các công ty quản lí trong nước mọc lên như nấm trong sự bùng nổ của văn hoá và giải trí Hàn Quốc trên thế giới. SM Ent, đứng đầu là doanh nhân chuyển từ ca sĩ Lee So Man, đã là công ty kiếm chác được nhiều nhất với 241.3 tỷ won vào năm ngoái, tăng 69% so với 143 tỷ won vào năm 2011. Lợi nhuận hoạt động là 60.5 tỷ won, tăng gấp đôi so với năm trước. SM hiện là công ty quản lí của DBSK, SNSD, Super JuniorBoAShinee và các nghệ sĩ khác. 

Cơ quan có mức lợi nhuận đứng thứ hai chính là YG Ent, thuộc sở hữu của doanh nhân đã từng là nghệ sĩ Yang Hyun Suk. Công ty quản lý của Psy, Bigbang, 2NE1,... kiếm được 99.7 tỷ won, tăng khoảng 62.5 tỷ so với năm trước. 

Tiếp đến là JYP, thuộc sở hữu của ca sĩ nhạc sĩ Park Jin Young, ước tính đã kiếm được 40 tỷ won. Hai công ty cạnh tranh khốc liệt cho vị trí thứ 4 là Cube Ent và FNC Ent. 
Cube có các đại diện như Beast và 4Minute trong khi FNC có CNBlue và FT.Island

Chúng ta sẽ thấy nhiều công ty đạt doanh số 100 tỷ won, đánh dấu sự nổi tiếng đang gia tăng mạnh mẽ của âm nhạc và những người nổi tiếng của Hàn Quốc." - Kang Tae-Kyu, một phân tích gia trong ngành công nghiệp âm nhạc phát biểu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét