Tag nổi bật




3 tháng 12, 2012

[New] Phỏng vấn G-Dragon trên tạp chí K&Magazine (Phần 2)


Q17: Điều gì tốt đẹp khi bạn thực hiện hoạt động solo?
GD: Tôi có thể làm mọi thứ mà tôi muốn/ Khi tôi thực hiện các hoạt động với các thành viên Big Bang, bởi vì tôi phải xem xét đến lợi ích của nhóm, tôi không thể chỉ mặc thứ tôi muốn. Điều này chỉ không hay nếu có một cá nhân khác biệt so với những người còn lại trong nhóm.
Tuy nhiên, khi tôi thực hiện hoạt động solo, không có nhiều giới hạn như vậy. Tôi có thể thử nhiều phong cách khác biệt.
Do đó, tôi có cơ hội thử những bộ quần áo mà tôi đã muốn thử. Tôi cũng đưa vào những thách thức âm nhạc mà tôi muốn thử nghiệm. Tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn.


Q18: Có vài scandal về việc bạn đạo nhạc của các nghệ sĩ nước ngoài.
A: Nếu có vài nghệ sĩ nước ngoài mà bạn thích, họ sẽ ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn. Tuy nhiên, thật sự kì quái nếu bạn nói rằng nó sẽ ảnh hưởng đến cách rap và bài hát của bạn.
Thậm chí, khi chúng tôi hát về chủ đề như nhau, chúng tôi vẫn có thể thay đổi cách mà chúng tôi thể hiện cảm xúc của mình. Nếu bạn diễn tả điều này là đạo nhạc, bạn không nghĩ nó là một sự hiểu lầm về các nghệ sĩ sao?
Mặc dù đã có một scandal như vậy, nhưng tôi không quan tâm những ý kiến của họ về điều này.

Q19: Có sự khác biệt gì giữa hoạt động của bạn trong Big Bang (như một nhóm) và một G-Dragon (solo)?
A: Trước đây, tôi đã nghĩ mình phải khác biệt với họ (BB), còn bây giờ tôi cố gắng để không tạo sự khác biệt với họ. Không có vấn đề gì nếu tôi làm việc trong nhóm cũng như hoạt động solo, tôi chỉ háo hức để sản xuất những sản phẩm âm nhạc tốt.
Nếu tôi thật sự phải tạo sự khác biệt, so sánh với làm việc cùng Big Bang, tôi có thể thử thể loại mà tôi thích khi hoạt động solo, và với Big Bang, tôi cố gắng sản xuất thứ âm nhạc có thể được đánh giá bởi nhiều người hơn. Nếu bạn nghĩ: “Loại nhạc này chỉ có thể sản xuất bởi G-Dragon”, tôi sẽ rất hạnh phúc.

Q.20. Có vài người nói rằng sau Seo Taiji, chỉ có G-Dragon mới cho chúng ta một nghệ sĩ solo mạnh mẽ
A: Đây là vinh hạnh của tôi, nhưng tôi nghĩ nó chỉ là ảo tưởng của khán giả. Tôi không phấn đấu vì điều này. Tôi hiểu giới showbiz tốt như thế nào khi Seo Taiji and Boy đang dẫn đầu lĩnh vực.
Thay vì nói rằng tôi phấn đấu để được giống anh ấy, tôi đã đang làm việc chăm chỉ để tìm ra phong cách của riêng mình. Tôi muốn sản xuất thứ âm nhạc giống như DEUX hay 015B, loại âm nhạc mà người ta vẫn nhớ sau 10 hay 15 năm nữa.

Q.21: Vài ý kiến cho rằng bạn có xu hướng “chạm đến đỉnh điểm trước những nghệ sĩ khác”
A: Tôi rất biết ơn về lời khen. Điều này có thể khuyến khích tôi khi tôi đang làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, tôi không biết tương lai của tôi sẽ giống điều gì, tôi không nghĩ là tôi đã ở đỉnh cao.
Tôi nghĩ rằng mọi người nghĩ tôi giỏi thông qua máy quay hoặc sau khi xem sân khấu biểu diễn của tôi. Mục tiêu của tôi là tôi sẽ/ có thể làm âm nhạc sau 10 hay 15 năm nữa. Trước khi đạt được mục tiêu của mình, đó là vài lời khen ngợi cho tôi nhưng cũng là những nhận xét tiêu cực.
Thật sự, tôi là loại người không thực sự quan tâm những gì người khác nói về tôi, không vấn đề gì về những phản ứng họ cho tôi, tôi sẽ không bị ảnh hưởng. Tôi hi vọng tính cách này có thể giúp tôi đi đến đích cuối cùng.

Q.22: Những fan gây ấn tượng với bạn nhất?
A: Tôi không thể quên chuyện đã xảy ra khi chuyến lưu diễn “Alive Tour” của chúng tôi diễn ra ở Trung Quốc. Những fan hâm mộ Trung Quốc đã dùng xe hơi của họ bao vây chúng tôi, ngăn chúng tôi di chuyển. Sau đó họ rời khỏi xe và chụp hình chúng tôi. May thay, sau khi chụp hình, họ để chúng tôi đi. Mặc dù điều này khá đáng sợ, nhưng bây giờ nghĩ lại, nó là âm thanh khá thú vị.

Q.23: Thể loại âm nhạc mà bạn yêu thích nhất?
A: Tôi rất thích Hip hop, từ sự quyến rũ của Hip-hop mà tôi bắt đầu biết đến âm nhạc.
Tất nhiên đây cũng là lĩnh vực mà tôi tự tin nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều người tài năng và họ có những tiêu chuẩn khác nhau. Tôi chỉ nghĩ rằng nó là tốt nhất chỉ khi tôi làm những điều thực sự đáp ứng bản thân mình.

Q.24: Psy cùng công ty bạn đã trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu, bạn có ganh tỵ với anh ấy không?
A: Tôi rất vui vì anh ấy đang thành công và cũng rất ganh tỵ với anh ấy. Mặc dù anh ấy đạt được thành công lớn và thay đổi nhận thức của nhiều người về âm nhạc Châu Á, nhưng tôi nghĩ khi anh ấy cảm thấy hạnh phúc, cũng là lúc anh ấy căng thẳng về điều này. Dù tôi không thể hiểu cảm giác của anh ấy 100%, nhưng chúng tôi đã có cảm nhận tương tự khi chúng tôi tham dự EMAs như một nghệ sĩ Hàn Quốc và nhận giải “Worldwide Art” lần đầu tiên.
Không vấn đề gì cả, bởi vì Psy đã mở cánh của đối với thị trường nước ngoài, tôi hi vọng hoạt động của những nghệ sĩ Hàn Quốc có thể típ tục thuận lợi.

Q.25: Bạn nghĩ bí mật về sự thành công của Gangnam Style là gì?
A: Sau khi nghe nó, chúng ta có thể hát theo rất dễ dàng. Mọi người có thể hát nó tại KTV hoặc khi họ đi chơi với bạn bè. Nhại lời bài hát cũng rất tốt, đây là một bài hát có thể vực lên tâm trạng.
Không có tiêu chuẩn bài hát hay là gì, nhưng Psy Gangnam Style phản ánh những gì xã hội thích ở một mức độ nào đó.
Thị trường âm nhạc mỹ hiện tại không phải thịnh vượng và người ta đang tìm kiếm những bài hát khiến họ vui vẻ. Tuy vậy, có những bài hát không có định dạng gì cả nhưng không thể tìm thấy sự vui vẻ trong chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét