Tag nổi bật




16 tháng 8, 2011

[New] G-Dragon - Ca sĩ đồng thời là nhà sản xuất - Thu đc rất nhiều tiền từ những bản quyền tác giả




Theo Hiệp hội bản quyền âm nhạc quốc gia ở Hàn Quốc, có 2 nhà sáng tác âm nhạc đc nhận tiền bản quyền hàng năm trị giá 1 tỉ won, 8 nhạc sĩ nhận 300 triệu và 100 nhạc sĩ # vs 100 triệu won. 

Trong số họ ai là người nhận tiền bản quyền tác giả cao nhất?  tvN enews mới tiết lộ bảng xếp hạng: 

Xếp thứ 2 - G-Dragon
Anh là thành viên  Big Bang đồng thời cũng là nhà sản xuất cho nhóm. Doanh thu từ album phát hành bởi G-Dragon đạt tới mức kỉ lục và thống trị các bảng xếp hạng doanh số bán hàng. Hiện vẫn có sự thiếu hụt album 'Heartbreaker' từ khi nó đc sản xuất. Đến tận bây giờ, giá của album này đã đạt tới 1 tỉ won mà chẳng có gì là đáng ngạc nhiên.

Mặc dù phát hành từ 8/2007, 'Lies' của Big Bang vẫn đc mọi người yêu mến. Bài hát phát hành dưới tên Big Bang nhưng tiền bản quyền tác giả thuộc về G-Dragon. Khả năng xuất sắc của G-Dragon trong việc là 1 nhà sản xuất đã đc công nhận từ khi bài hát đoạt đc giải thưởng trong MKMF 2007 (Tên 1 giải thưởng của Korea showbiz). 

Hơn thế nữa, cũng thật ngạc nhiên khi 'I am having an affair' sáng tác bởi G-Dragon cho 'West Coast Highway Festival' của MBC TV 'Infinity Challenge' đã quét sách các bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau.


(bỏ thông tin về những nhạc sĩ khác)

2 nhận xét:

  1. Yong cua chung ta that la tai nang

    Trả lờiXóa
  2. chuc mung sinh nhat jiyong oppa...nguoi quan trong nhat cua vip&Big Bang...chuc anh co mot sinh nhat hanh phuc vo bo ben voi cac thanh vien luon nhe!!!!HAPPY BIRTHDAY TO GDRAGON>>KWON JIYONG>>LEADER BIG BANG...

    Trả lờiXóa