Tag nổi bật




21 tháng 7, 2013

[New] G-Dragon trên tạp trí Vogue - Số phát hành kỉ niệm 17 năm



“Mùa đông năm ngoái tôi đã nghe bài ‘Monster’ của Big Bang trong hầu hết thời gian chụp cho Mario Testino và anh ấy nói rằng mình là fan của Bigbang vì vậy tôi đã tặng anh album của Bigbang như 1 món quà”

 10 giờ sáng. Sau show của anh ấy ở Paris, Kim Sung Hee từ sân bay tiến thẳng đến studio. Tất cả chỉ để cho buổi chụp với G-dragon. Soo Joo cũng đi cùng chuyến bay. Park Ji Hye thì mới xuất phát ở đâu đó. Bộ ba người mẫu quyến rũ đã uống cùng nhau ở Paris và nói về sự háo hức của mình cho buổi chụp hình sắp tới. “Chúng tôi đã hứa với nhau sẽ chào đón GD bằng cách nhảy Fantastic Baby. Nhưng chúng tôi thực sự không thể làm được điều đó vì thấy rất xấu hổ.”





Câu chuyện bắt đầu từ 2 tháng trước. Khi giám đốc sáng tạo của Vogue quyết định lấy “Seoul” làm chủ đề cho số phát hành kỉ niệm 17 năm của tạp trí, người đầu tiên chúng tôi nghĩ tới là G-dragon. Bigbang - những người đến và hát vang ca khúc “LIES” năm 2008, lúc đó chỉ là 1 nhóm nhạc mới. Đặc trưng của Bigbang không phải giỏi về kĩ năng hay trang phục mà là phong cách và sự cảm thụ âm nhạc riêng của họ. Trong đó có G-dragon, người chăm lo việc sản xuất ca khúc của họ. Giống như lời ca khúc ‘One of A Kind’ của anh, những gì anh làm đã tạo nên xu hướng mới và mọi người phát điên vì điều đó. G-Dragon là biểu tượng đại diện cho văn hóa nửa đầu thế kỉ 21. Nhưng thay vì trở nên bí ẩn, anh lại là 1 ngôi sao thân thiện khi hoạt động ở SNS.

 “Xin chào!” G-dragon đi vào với chiếc kính đỏ, đeo chiếc túi hermes berkin đỏ to bằng người. Người nghệ sĩ này đã nói anh sẽ vẫn tiếp tục diện đồ đỏ ngay cả khi đã lên chức ông nội, điều đầu tiên anh làm là chỉnh nhạc và đưa iphone của mình cho người phát ngôn của studio. Trong căn phòng tĩnh lặng và nhàm chán, âm thanh điện tử và đoạn rap nhanh của Kanye West bắt đầu phiêu lên. “Tôi thích chuyển động cơ thể theo bài hát khi chụp ảnh. Vì vậy mỗi khi đến đâu tôi cũng bật nhạc.” Buổi chụp kéo dài 2 ngày 1 đêm đã sử dụng hàng trăm hàng trăm bộ đồ, bao gồm cả áo khoác lấp lánh hãng Saint Laurent tất cả đều từ Pháp. Đây là bộ sưu tập mới mà không ai ở Hàn Quốc có cơ hội mặc trước đó. Saint Laurent Paris gửi chúng tới hãng thời trang như 1 sự đối đãi đặc biệt. GD đã nhận sự quan tâm lớn của nhiều nhà thời trang với những bộ đồ Saint Laurent của mình, cũng ăn mặc theo xu hướng Thom Browne trong MV MichiGO của anh. Đối với GD, thời trang là hộp quà lưu giữ âm nhạc. “Bạn có thể nói rằng tôi trông khác biệt đi diện bộ đồ hip hop và khi tôi mặc một bộ đồ mốt nào đó. Bạn cũng có thể nhìn thấy điều tương tự trong âm nhạc của tôi, phải không? Chúng đều giống nhau cả, mỗi khi tôi lên sân khấy hay đang làm âm nhạc. Đó là lí do vì sao tôi ăn diện hầu hết thời gian. Bạn sẽ không bao giờ biết bài hát của tôi sẽ như thế nào nếu trên người tôi ngày nào cũng toàn mồ hôi."




 Buổi chụp hình chính thức bắt đầu cùng giai điệu những ca khúc của Kanye West vang lên. GD cầm trên tay chiếc đàn violin và đàn accordion (ắccoc đion) trở thành một nghệ sĩ mang phong cách nhẹ nhàng. Người mẫu Sunghee trở thành vũ công chuyển động cùng anh. Mặc dù 2 người không nói với nhau nhiều ngoài câu chào hỏi, khi máy bắt đầu bấm, họ trở thành một cặp đáng yêu. SungHee khi còn nhỏ đã từng làm diễn viên múa ba lê thể hiện những bước chuyển động uyển chuyển làm nhiếp ảnh Kim Bo Sung và GD rất ngạc nhiên. Cả hai người đều hiểu cách sử dụng cơ thể của họ, làm việc trong sự hòa hợp hoàn hảo như những vũ công đã tập luyện với nhau một thời gian dài vậy. GD nói “Tôi đã đọc nhiều tạp trí và tham khảo các kiểu tạo dáng cho concept lần này. Vì đây là một dự án quan trọng của VOGUE và đây cũng là phong cách lần đầu tiên tôi tiếp cận. Vì vậy tôi thậm trí còn không ăn uống gì trong buổi chụp. Tôi nghĩ cơ thể gầy nhìn sẽ đẹp trong buổi chụp này, nhưng hiện tại tôi lại không gầy lắm. Tôi không tuân theo chế độ ăn kiêng hay bất kì cái gì nhưng mỗi lần concert kết thúc tôi lại ăn quá nhiều nên tôi sẽ làm thêm việc để giảm cân.” 

 Album thứ 2 của GD đang trong giai đoạn chuẩn bị. Kể từ ngày trở về Hàn, anh đã làm việc không ngừng nghỉ trong phòng thu cho album của mình. Anh nói anh không nghỉ, dù chỉ một ngày. 

 “Tôi luôn tìm kiếm điều mới, nhưng tôi lại không biết mình đang nhớ cái gì. Nếu tôi biết tôi sẽ đi đúng hướng, nhưng tôi đang không biết đó là gì. Tôi nghĩ nếu mình hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài sẽ là điều mới mẻ và thoải mái. Tôi thích Missy Elliot từ lúc nhỏ và tôi đã luôn nghĩ mọi chuyện sẽ tuyệt vời thế nào nếu tôi được hợp tác cùng cô, và nhỡ đâu tôi sẽ có cơ hội.” GD nói rằng album của anh đã hoàn thành 70% rồi. Nó sẽ có cả phong cách Hip Hop, R&B, Rock và Ballad vì vậy sẽ không có concept riêng biệt nào. “Tôi đặt tất cả những ca khúc tôi thích trong 1 ~ 2 năm trở lại đây vì hiện tại không ai muốn nghe trọn tất cả các bài hát trong 1 album. Họ chỉ lọc ra bài hát họ thích và nghe lại nhiều lần.” 

 Album sẽ phát hành ngày 18/8, chính là ngày sinh nhật GD (18/08/1988). Album solo đầu tiên của anh đã từng rất thành công. Số 8 này rất đặc biệt đối với GD. Nếu bạn xoay nó sẽ thành kí tự toán học (vô tận) và đó là số may mắn của GD. GD cũng đã trở thành nghệ sẽ nam trẻ tuổi nhất làm người mẫu cho VOGUE cho số tạp trí phát hành tháng 8. 

 “Đây là một vinh dự. Sức mạnh của người châu Á đang lớn dần trên thế giới này và tôi rất vui khi được trở thành một phần của nó cùng 3 người mẫu tên tuổi thế giới này. Và tôi hi vọng nó sẽ giúp được một phần cho "Sức mạnh châu Á".” 

 Thời gian trôi đi, buổi chụp hình gần giống như một câu lạc bộ đêm muộn. Bởi list nhạc của GD đã hối thúc trái tim bạn. Kendrick Lamar đại diện cho Hip Hop West Coast, nghệ sĩ lớn tuổi Whodini, phong cách Chris Brown và rapper nhí Scooter Smiff… Beyonce, Pharell Williams,.... Cũng không thể quên album mới của Jay-z cái mà những triệu phú đã hợp tác để làm ra nó. “Tôi thấy bị kích thích khi nghe một bài hát hay. Nó như thứ gì đó hối thúc tôi. Tôi yêu rất cả những ca khúc của Jay-z, và tôi ghen tị với Kanye vì ông ấy có thể thử rất nhiều việc, cũng tương tự J.Cole vậy… Taeyang cũng đang chuẩn bị cho album mới của cậu ấy, và tôi thấy đố kỵ với từng thứ của các bài hát. Khi tôi nghe một ca khúc hay, tôi sẽ làm nổi bật nó lên (sự kích thích)". GD nhảy theo nhạc và đánh vào những cái hộp dụng cụ của buổi chụp giống như trống của người châu Phi. Anh không quan tâm điều gì thậm chí khi các nhân viên đang xem. Khi chúng tôi cảm thấy đã nghe hầu hết các bài hát của tháng thì buổi chụp kết thúc. GD phải rời đi luôn để đến sự sự kiện brand launching party. 

 Tối muộn hôm đó khi anh trở lại, thành viên thứ 2 Soo Joo đang đợi anh. Soo Joo đã từng gặp Taeyang khi ở Paris. Và đây là lần đầu cô gặp GD. Nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun muốn họ trở nên thân thiện và có nhiều cảnh diễn hơn trong giây phút lúng túng này. Anh muốn đưa sự quyến rũ thuần túy của GD vào shot hình. GD thực sự không nghĩ rằng sẽ phải mặc quần ngắn hay để trần vì kinh nghiệp chụp lần trước với VOGUE anh mặc đồ kín tới gót chân. Tuy nhiên anh vẫn tin nhiếp ảnh gia. Và sau đó nhiều điều tuyệt vời mới xảy ra. 



 Soo Joo và GD đều mang bộ tóc dài vàng hoe cùng đôi mắt khói trông rất hòa hợp, như cặp sinh đôi. stylist của 2NE1 - Yang Seung Ho, đã dừng lại để xem chụp hình, thi thoảng nhìn vào những tấm ảnh và nói ‘Tôi có lúc không biết cái nào của GD và cái nào của Soo Joo.’ Cả 2 trông rất tự nhiên, giống như một cặp thực sự. Nhưng GD không thể che dấu cảm nhận của mình “Tôi chỉ nhìn thẳng, thẳng về phía trước! Hehe.” Khi buổi chụp kết thúc, GD nói về phút ngượng ngùng của mình “Tôi là một chàng trai vì vậy việc khoe cơ thể cũng đơn giản. Nhưng điều đó trở lên khó khăn vì tôi chưa bao giờ làm việc này với người mẫu nữ với phong cách hoang dã. Thậm trí trên sân khấu tôi cũng chưa bao giờ thử điều tương tự. Thật hài hước.” 

 Ngay khi buổi chụp kết thúc, Soo Joo lại trở thành quý cô dễ xấu hổ. Soo Joo người vừa thể hiện hình ảnh lạnh lùng trong các shot hình lại là fan nữ của anh. Khi chụp ảnh cùng GD, cô đã làm tay hình chữ V! 

 Buổi chụp ngày tiếp theo bắt đầu vào buổi tối. GD diện quần jeans da đỏ và nói rằng anh cần nhiều không gian hơn cho quần áo của mình trong nhà mới. Khi nói vậy anh đang chọn thêm vài món đồ vào giỏ mua hàng trực tuyến của mình. Top đồ trong list hàng mong muốn của anh là những đôi giày hiệu White Saint Laurent trong mua tới. “Tôi thường đi giày high-tops hoặc Louboutin nhưng giờ tôi không chỉ chọn những đôi giầy đắt tiền. Tôi đã mua vài đôi Nikes cũ và thường xuyên đi chúng lúc còn đi học. GD có nhiều hình săm như quần áo và giầy của anh vậy. “Tôi thích nghệ thuật pop. Đó là loại hình nghệ thuật đường phố và phổ biến nhất. Và tôi cũng là 1 nghệ sĩ pop trong âm nhạc. Gần đây tôi có mua vài tác phẩm nghệ thuật của Patrick Rubinstein.” 

 Buổi chụp tiếp theo bắt đầu với vài đoạn chơi piano của Billy Preston. Tối nay, GD sẽ là một quý ông lịch lãm trong câu lạc bộ những năm 50s. Quý bà người sẽ sánh vai bên anh là Park Ji Hye. Người mẫu duy nhất đủ dũng cảm để chào đón GD bằng màn nhảy Fantastic baby. Park Ji Hye khen ngợi GD, "GD thật là tuyệt. Không chính xác chúng tôi tạo dáng kiểu gì, anh ấy có phong cách riêng của mình." 

 GD người đã làm việc từ khi 13 tuổi tại YG, anh ấy nghĩ thế nào về mình? 

 “I guess I achieved my vague dreams. Nhưng vấn đề là bạn thuộc kiểu ca sĩ nào. Tôi không muốn phân biệt sự tốt xấu về nhân cách của một nghệ sĩ. Tôi nghĩ bạn sẽ là nghệ sĩ tốt nếu bạn làm ra âm nhạc không làm mình hổ then khi nghe nó trong tương lai, nếu bạn có thể truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ hậu bối và nếu bạn có thể biểu diễn trên sân khấu tới tận phút cuối… Nó là điều gì đó mà tôi luôn luôn nghĩ về và tôi luôn thử trong công việc. Vấn đề cuối cùng không phải tuổi tác của bạn, mà đó là tinh thần trẻ trung bạn có. Cố gắng chỉ để dễ dàng hòa hợp với thế giới, bạn sẽ đánh mất màu sắc của mình và trong âm nhạc cũng vậy.” 

 Khi buổi chụp cuối cùng của GD kết thúc, tất cả các nhân viên đã làm việc cùng anh trong hơn 24 tiếng đã gửi đến GD một chàng pháo tay nồng nhiệt. Nhìn GD không thấy mệt mỏi gì cả. 3 giờ chiều. Khi ra khỏi phòng thu anh nói “Nếu bạn cứ tiếp tục đi trên còn đường nhỏ mà bạn cho là đường đúng, một ngày nào đó phong cách của bạn sẽ bị lu mờ, đúng không?” 

 Source: Vogue Korea 
GD vô đối dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét