Tag nổi bật




11 tháng 2, 2013

[News] FORBES POWER LEADER 2013


G-Dragon có hơn 120 ca khúc được đăng kí bản quyền trong Korea Music Copyright Association và được biết là kiếm được khoảng 1000000000₩s một năm. Hành động của GD có thể làm anh giống như là 'kiêu ngạo' nhưng GD nói rằng "Tôi chi đang làm cái tôi phải làm, Âm nhạc". Ở Hàn Quốc, mọi người phân biệt rõ giữa nghệ sĩ và thần tượng nhưng tôi tin rằng thần tượng cũng là nghệ sĩ. Lý do tại sao tôi nhận được những bình luận tốt là bởi vì mọi người nghĩ âm nhạc của tôi là của TÔI không phải là người khác làm cho tôi.

Q: Kể từ khi nào bạn quyết định trở thành một nghệ sĩ?
GD: Năm lớp 4 tôi nghe ca khúc “Cream” của “Wu-Tang Clan” tôi đã bị shock và bị ảnh hưởng lớn từ nó.
GD đã dành vị trí thứ nhất trong một cuộc thi nhảy ở khu trượt tuyết và lọt vào mắt SM và đã thực tập cho SM được 5 năm.

Q: Bạn thường hay nghe loại nhạc nào gần đây?
GD: Có một album mà tôi thường nghe hàng ngày . Đó là của rapper,Trinidad James.

Tôi có một sự thúc đẩy để tạo ra những điều mới mẻ mỗi khi tôi sáng tác một ca khúc mới nhưng bây giờ tôi nhận thấy đang có một sự thay đổi.Teddy của 1TYM là người định hướng cuộc đời tôi.
Mặc dù tôi còn trẻ, tôi đã dành một nửa cuộc đời mình ở trên sân khấu. Tôi rất tự tin khi trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên trong nhiều show thực tế tôi tôi không giỏi bằng nhiều nghệ sĩ hài khác nên tôi trở nên ngại và những điểm yếu của tôi bắt đầu lộ ra. Tôi nghĩ mỗi người đều có những lúc như kiểu "khó khăn trong việc sáng tạo". Nó trở nên khó hơn khi tôi muốn truyền đạt cảm xúc ra thế giới. Điều này ngày càng khó khăn nhưng khi tôi nhìn thấy fan, những người yêu âm nhạc của tôi, những khó khăn lại biến mất như không hề có.
Tôi đã học được rất nhiều từ Teddy hyung kể từ khi còn bé. Âm nhạc của tôi luôn bị ảnh hưởng từ anh ấy. Teddy là âm nhạc và là người định hướng cuộc đời tôi.

Q: Bạn thường làm gì khi rảnh rỗi?
GD: Tôi thích đi du lịch và tôi có nhiều cảm xúc để sáng tác khi tôi nghỉ ngơi

GD nói anh cũng lấy cảm hứng từ các bộ phim và đồ vật xung quanh.

Tôi muốn làm âm nhạc không bị giới hạn bởi thể loại. Tôi muốn mọi người yêu qúy tôi bởi vì tôi là GD/BIGBANG/YG mà là bởi âm nhạc của tôi. Tôi nghĩ tôi sẽ hạnh phúc nếu tôi có thể trưởng thành khi sáng tác âm nhạc mà không có áp lực quá lớn nào. Oh và tôi không muốn đánh mất cảm xúc của mình.

Khi chúng tôi hỏi GD có ý định trở thành CEO như YG/SM/JYP không, anh đã nói là chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó. GD được bầu chọn là #1 idol để trở thành CEO như YG/JYP/SM nhưng GD nói là "sợ" nó.

Thậm chí khi tôi có ý định kinh doanh tôi sẽ làm dưới sự giúp đỡ của YG (cười). Nghệ sĩ chỉ tốt nhất khi là nghệ sĩ. Nhưng nếu tôi kinh doanh tôi muốn làm việc với những người có cùng mối quan tâm về thời trang và văn hóa.

Q: Khi nào là khoảng thời gian hạnh phúc nhất?
GD: Bây giờ tôi rất hạnh phúc. Tôi rất trân trọng khi tôi là con người. Khi tôi còn là trainee, tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là âm nhạc. Tôi hạnh phúc nhất khi tôi còn là trainee.

Q: Âm nhạc là gì đối với bạn?
GD: Âm nhạc là âm nhạc.
Không nhiều hơn cũng không ít hơn. Bất cứ khi nào bạn nghe nhạc bạn trở nên hạnh phúc và thanh thản. Rất quan trọng để truyền đạt một thông điệp trong bài hát nhưng nó cũng nên tạo cảm xúc tốt và đáng nhớ.

YG entertainment đã thông báo world tour của GD sẽ bắt đầu tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét