Tag nổi bật




3 tháng 2, 2013

[News ] Dazed&Confused: “G-Dragon - Chàng trai vàng Kpop"


Bài báo về G-Dragon trên Tạp chí Dazed&Confused

(Edwina Mukasa là nhà văn London bị ám ảnh bởi Kpop.Mỗi tháng cô ấy sẽ đưa ra quan điểm của mình về những cảnh âm nhạc “ngông cuồng” nhất thế giới, bắt đầu hôm nay với mảnh ghép về Michael Jackson Hàn Quốc - G-Dragon)

Kwon Jiyong, chàng trai 24 tuổi còn được biết đến là G-Dragon, là một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất của ngành công nghiệp Kpop và hiện là Vua của Kpop. Nhóm trưởng của nhóm nhạc lớn nhất Kpop, BIGBANG, G-Dragon 24 tuổi đã ở trong ngành giải trí hơn 15 năm, đầu tiên là thực tập sinh lúc 8 tuổi ở SM Entertainment, công ty giải trí quyền lực nhất ở Hàn Quốc.

Những năm sau đó, cậu chuyển đến trung tâm Hip hop YG Entertainment, một công ty nổi tiếng với nhóm nhạc nữ 2NE1 và chàng trai yêu thích của thế giới, PSY. Mặc dù đến từ ngành công nghiệp giải trí nơi nhạc pop được tạo ra, lan truyền một cách nhanh chóng ,thì G-Dragon xoay xở với thách thức những ý tưởng về nhạc pop tạo ra rộng rãi với sự công hiến của mình vào những bài hit hiện thời Kpop với BIGBANG “Bad Boy” “Fantastic baby” và “Monster”.

Single mới nhất của cậu từ EP vừa tung ra năm trước “One Of A Kind” có cách tiếp cận trưởng thành hơn album solo năm 2009 của mình Hearbreaker. Những ca khúc như “That XX” cho thấy một tính cách chậm hơn và sâu sắc hơn , khi so sánh với ca khúc “One of a Kind” và “Crayon”, diễn ra một loạt biến đổi, tiết lộ một tính cách sôi nổi và tự tin hơn trong cả âm nhạc và phong cách.

Là một phần của BIGBANG, phong cách âm nhạc ban đầu của cậu nhắm đến những người hâm mộ nữ trẻ tuổi, nhưng với nỗ lực solo của mình, âm nhạc của cậu đã vượt qua những nhóm khác vì âm nhạc của cậu mang đến một giai thoại về thế hệ những người Hàn Quốc trẻ hiện đại bắt nguồn từ những tục lệ Hàn Quốc.

Kpop sẽ không còn như nó bấy giờ nếu không có phong cách cá nhân. Hướng nghệ thuật của nó là gây nghiện, kiểm soát chặt chẽ và nhiều màu sắc như một gói trò chơi vậy. G-Dragon sử dụng điều đó dễ thấy nhất có thể, cute, thậm chí nghiêm trang, những nguyên mẫu của người Hàn Quốc. Thường xuyên mặc trang phục của Balmain, Chrome Hearts, Jeremy Scott, Comme des Garcons và Givenchy, Nicola Formichetti cũng là một fan, anh ây đã yêu cầu cậu làm soundtrack (nhạc nền) cho show Mugler của mình

Trong âm nhạc, Grimes đã cho thấy một trong những phút giây fangirl của mình trên twitter “ G-Dragon I love you”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét