Tag nổi bật




9 tháng 2, 2014

[PHỎNG VẤN/VIDEO] Các nhà sản xuất Agon Creative nói về việc thực hiện các MV 'Bad Boy' và 'Blue'


Những ngày đầu năm 2012, Jesse Roberts nhận 1 cuộc gọi từ Los Angeles-của công ty sản xuất Ozcam, hỏi ông có muốn ghi hình cho 2 single "Blue" và "Bad Boy" của các siêu sao K-pop Big Bang over the course of what would end up being a four-day shoot.

"Tôi đã từng làm việc với 1 phim truyền hình ngắn Hàn Quốc có tên 'The Lobbyist,'" Robert nói.

"Phụ tá của tôi là một nhà sản xuất của Ozcam. Người quản lý của Big Bang phải liên lạc với họ. Họ cần ai đó điều tiết việc sản xuất."



4 năm đầu, Roberts đã kết hợp với bạn đại học Justin Noto để lập nên Agon Creative, 1 công ty sản xuất video nằm ở Brooklyn và Los Angeles, chuyên về nội dung dung lượng ngắn.

Mặc dù việc ghi hình Big Bang sẽ là nội dung-cao hơn những gì công ty đã làm, Roberts biết họ có thể làm được công việc này. Ông tập hợp nhóm có kỹ thuật nhất mà ông có thể tìm được.

"Tuần trước giám đốc sản xuất của chúng tôi mới ghi hình cho "Give Me All Your Luvin'' của Madonna [có sự góp mặt của M.I.A. và Nicki Minaj]" Roberts cho biết.
"Phó giám đốc của chúng tôi là AD đầu tiên cho tất cả các video âm nhạc quay ở New York của Jay-Z và Beyonce. Chúng tôi đã thu hút đội ngũ hàng đầu vì điều này."

Trong khi Roberts, Noto và đội Agon Creative đã tìm kiếm hơn 50 địa điểm để chọn ra 7 nơi sẽ dùng để quay video, họ bắt đầu nhận lời dịch cốt truyện và lyric của "Bad Boy" và "Blue," cùng với những lưu ý về việc họ sẽ trông như thế nào trong cái nhìn, cảm nhận và sắc thái của video.

Tuy nhiên theo Noto, cái vẻ ngoài của thành phố New York mà nhóm nhạc đang tìm kiếm không thực sự tồn tại nữa.

"Họ muốn cảnh quay giống như thời kỳ khó khăn của New York, cảm giác xưa cũ những năm 70," ông cho biết. "Nhưng thành phố đã đẹp lên nhiều. Vì vậy thật khó để tìm những địa điểm đúng với chuẩn mực."

Chưa đầy 1 tháng sau khi Roberts nhận cuộc gọi về việc quay MV cho Big Bang, chiếc máy bay chở G-Dragon, T.O.P, Seungri, Daesung và Taeyang đã hạ cánh xuống thành phố New York. Các nhân viên sản xuất cốt lõi đều ở khách sạn giống như nhóm nhạc, Roberts bước đến sảnh để chào đón Big Bang khi họ đến.

"Họ có vẻ rất vui khi đến New York. Và họ rất cảm kích về những kế hoạch đã thực hiện cho đến giờ."

Thực tế Big Bang và đội sản xuất ở cùng nơi dẫn đến 1 tình huống lúng túng hài hước giữa Roberts và rapper T.O.P trong thang máy khách sạn, trong 6 ngày Big Bang ở Brooklyn. "Tôi đang đi xuống từ phòng của mình và lúc đó chỉ có tôi và T.O.P trong thang máy, nhưng tôi không nói tiếng Hàn còn cậu ấy cũng chẳng nói tiếng Anh" Roberts kể.
"Vì vậy tôi nói 'xin chào' bằng tiếng Hàn. TOP: 'oh you speak Korean?' [oh ông nói được tiếng Hàn sao?] và tôi trả lời 'no, that's all I know' [không, đó là tất cả những gì tôi biết]

"Họ đã sẵn sàng. Không có sự thảo luận nào về thứ họ muốn làm. Tất cả các bước nhảy và vũ đạo đều chặt chẽ... họ đã phải tập trong thời gian dài. Nhóm nhạc bước đến và nghiền nát nó." Các chàng trai Big Bang đều tự điều khiển được để tạo ra chút vui vẻ, đặc biệt trong phần quay cho "Blue" gần khu tàu trượt của Coney Island - The Cyclone.

"Ngày cuối chúng tôi quay ở  Coney Island. Chúng tôi thực hiện cảnh quay dài này để các thành viên có thể chạy thật nhanh dọc theo The Cyclone trong cảnh nền, vì vậy chúng tôi phải quay mỗi chàng trai 1 cảnh riêng," Noto nói.
"Cách họ chạy như tạo niềm vui của chính họ. Tôi nghĩ đó chỉ là nỗ lực để giữ tinh thần luôn cao. Họ thực hiện các cảnh quay rất nghiêm túc, nhưng họ không khiến bản thân trở nên nghiêm túc."

Robert: "Chúng tôi lên kế hoạch quay 1 ngày và đã đến giờ ăn trưa, lúc đó chúng tôi đang ở DUMBO - 1 khu phố đẹp nằm cạnh Brooklyn"
"Tôi đưa họ danh sách một loạt nhà hàng trong khu vực và họ chọn Five Guys [cửa hàng ăn nhanh]. Tôi chỉ nghĩ thật thú vị khi họ có thể tiêu rất nhiều tiền và thay vào đó họ chọn Five Guys " Fan của Big Bang, dành một ngày và cư xử tôn trọng, cũng gây ấn tượng cho 2 nhà sản xuất.

"Thỉnh thoảng chúng tôi thấy người hâm mộ đi đến vì họ nhận ra Big Bang tại trường quay," Roberts nói. "Nhưng họ không la hét không quá khích. Họ chỉ ngồi im lặng và nhìn nhóm nhạc. Họ rất tôn trọng và âm thầm theo dõi và không đăng tải tweet về vị trí của chúng tôi."

Mặc dù thời tiết mùa đông khó chịu, giám đốc Han Samin rất hài lòng về cảnh quay, Robert nhớ lại Big Bang vẫn thoải mái trên trường quay.
"Đó là 1 trải nghiệm hơi cực khổ vì thời tiết thật kinh khủng và chúng tôi ở ngoài hầu hết thời gian. Họ thật tuyệt, không hề phàn nàn và luôn giữ tinh thần cao mặc dù điều kiện khắc nghiệt. Đó là 1 buổi quay khó khăn. Tôi không nghĩ có ai trong đội đã từng thực hiện cảnh quay với điều kiện hội tụ đủ thứ xấu như vậy."

Khi việc ghi hình cuối cùng cũng đi tới hồi kết, Big Bang đi vòng quanh 60 thành viên nhóm quay, bắt tay và cảm ơn họ đã làm việc vất vả.

Tối muộn hôm đó, buổi chụp hình ngoài trời mệt mỏi đã ở phía sau lưng họ, Roberts và T.O.P đi uống cùng 1 thành viên ban quản trị hãng thu âm YG Entertainment của Big Bangi tại quán bar của khách sạn.
"Đó là khoảng 2 giờ trước khi họ bay," Roberts nói. "Cậu ấy chỉ cảm ơn chúng tôi về tất cả rồi trở về phòng."

Phát hành cuối tháng đó, MV Bad Boy nhận được hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube. "Blue" hơn 43 triệu lượt.

Xem video hậu trường "Blue" của Big Bang, phát hành độc quyền cho cuộc phỏng vấn này bởi Agon Creative:

 




Source: KpopStarz.com and agoncreative @youtube.com
Vtrans: GD vô đối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét